| 03-07-2021 | 10:40:32

Bóng đá Việt chung tay đẩy lùi Covid-19

Không đứng ngoài cuộc khi cả nước đang gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19, bóng đá Việt Nam đã và đang có những hành động cụ thể, thiết thực góp sức cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với thông điệp: Cộng đồng được an toàn, bóng đá sớm trở lại.


HAGL đi tiên phong trong phong trào kêu gọi ũng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Đợt bùng phát thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Bình Dương. Ngoài những biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh như cách ly tập trung, phong tỏa khu vực có F0 hoặc giãn cách xã hội, Chính phủ đang tiếp tục huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có vận động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Trước tình hình trên, giới bóng đá Việt Nam tất nhiên không đứng ngoài cuộc. Mới đây, sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia, nhận được số tiền thưởng nóng 1 tỷ đồng từ VFF, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã trích ra 300 triệu đồng đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19. Là những người hùng của đất nước khi giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, trước khi sang UAE đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội muốn chia sẻ với những người dân cả nước khi chưa được tiêm phòng.

Trong số các đội bóng V.League, HAGL là đội tiên phong trong hoạt động kêu gọi cộng đồng đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19. Đầu tiên, bằng việc bán đấu giá áo đấu có chữ ký của mình, HLV Kiatusuk đã thu về được số tiền gần 200 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 tại quê nhà Thái Lan. Với việc làm tương tự, “Zico Thái Lan” tiếp tục kêu gọi được 210 triệu đồng ủng hộ cho các bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 3 bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh gồm Nhiệt Đới, Chợ Rẫy và Đại học Y dược. Chưa dừng lại ở đó, mới đây HAGL còn tổ chức chương trình “Vắc xin bóng đá”. Thông qua việc bán áo đấu cho người hâm mộ với giá mỗi chiếc là 90.000 đồng, HAGL hy vọng sẽ thu về 140 triệu đồng, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Chương trình này của HAGL đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người hâm mộ.

Bằng nhiều hành động cụ thể, chung một mục đích là toàn bộ người dân Việt Nam sẽ được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19, bóng đá Việt Nam đang muốn chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Cộng đồng an toàn, bóng đá sẽ trở lại. Cuộc sống trở lại bình thường, bóng sẽ tiếp tục được lăn dưới những khán đài ngập tràn khán giả.

 THÁI HẢI

Chia sẻ