| 17-12-2015 | 15:02:27

Cảnh giác, phòng chống dịch bệnh não mô cầu

(BDO) Theo thông báo từ Quân khu 7, dịch bệnh não mô cầu đã xuất hiện tại Sư đoàn BB5. Từ ngày 4-12 đến 6-12-2015 đã có 1 chiến sĩ mới nhập ngũ tử vong sau khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và 7 trường hợp đang điều trị cấp cứu tại Bệnh viện 175.

Sở Y tế cho biết, bệnh do não mô cầu là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, lây truyền theo đường hô hấp và có khả năng gây thành dịch với tỷ lệ tử vong từ 8-15%.

Để phòng chống dịch bệnh não mô cầu trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh phổ biến lại cho đội ngũ y, bác sĩ trong cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh nhiễm não mô cầu; đồng thời cảnh giác, phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ nhiễm não mô cầu để cách ly và tích cực điều trị. Riêng các đơn vị y tế dự phòng, cần phổ biến và triển khai thực hiện các nội dung hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh do não mô cầu của Bộ Y tế. Đặc biệt, đẩy mạnh giám sát, phát hiện ca bệnh và ổ dịch bệnh để kịp thời xử lý, ngăn chặn không để xảy ra thành dịch; tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về bệnh não mô cầu và các biện pháp phòng bệnh.

Cẩm Lý

Chia sẻ