| 08-05-2012 | 00:00:00

Chăm lo nguồn lực trẻ

Cách đây hơn một tuần, tối 28-4, Lễ phát động Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) được tổ chức tại Trung tâm thành phố mới Bình Dương. Đã thành thường niên, đây là lần thứ 5, tỉnh Bình Dương tổ chức Tuần lễ TNCN. Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà luôn chú trọng công tác chăm lo cho TNCN, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho trên 700.000 lao động trong và ngoài tỉnh được an tâm lao động, học tập, sinh sống, được hưởng thụ các chính sách an sinh xã hội. Nhiều chương trình thiết thực được tỉnh quan tâm tổ chức cho TNCN như: ngày hội TNCN, tết cho thanh niên xa quê, phổ cập tin học, tặng báo miễn phí, xây dựng Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN.

Hưởng ứng Tuần lễ TNCN lần thứ V (từ 1-5 đến 7-5), trong những ngày qua, các địa phương khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng, hướng về lực lượng lao động trẻ. Nhiều nội dung hoạt động đã diễn ra đều khắp, như: tổ chức khám  bệnh, phát thuốc miễn phí; mở các lớp đào tạo, phổ cập tin học miễn phí cho TNCN; tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ TNCN và người lao động tại các khu công nghiệp; tổ chức “ngày hội việc làm”, tư vấn, giới thiệu việc làm... Bên cạnh đó, các huyện, thị và doanh nghiệp cũng tổ chức và phát động các chương trình trước và trong Tuần lễ TNCN như tư vấn pháp luật, gặp gỡ, đối thoại với TNCN, trao tặng các phần quà cho các TNCN có hoàn cảnh khó khăn...

Tuần lễ TNCN cũng là thông điệp gởi các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp cần chủ động phối hợp thực hiện các hoạt động thiết thực chăm lo cho TNCN; tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các chính sách chăm lo cho TNCN ngày càng tốt hơn, góp phần tạo điều kiện cho người lao động được ổn định cuộc sống; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, các thiết thế văn hóa thể dục thể thao, tạo điều kiện để TNCN nâng cao kiến thức; bảo đảm sự gắn bó hài hòa giữa công nhân và doanh nghiệp... Tuy nhiên, TNCN cũng phải thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn; nâng cao năng suất lao động, rèn luyện tác phong công nghiệp; sống và làm việc theo pháp luật, chấp hành tốt các quy định của doanh nghiệp; sống có văn hóa, có trách nhiệm, có ý thức, để xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

NHẬT HUY

 

 

Chia sẻ