| 06-10-2020 | 08:44:01

Chung sống an toàn

Đã hơn 30 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn thường trực tại các địa phương do vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng và nguồn bệnh từ người nhập cảnh, hàng hóa nhập khẩu. Chính vì thế, không được chủ quan, lơ là khi tình hình dịch bệnh trong nước đã có dấu hiệu lắng xuống.

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc vừa diễn ra đầu tháng 10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị xây dựng tiêu chuẩn an toàn trước yêu cầu sống chung an toàn với dịch bệnh. Trước diễn biến và tác động của dịch bệnh đến kinh tế-xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới, Việt Nam kiên định thực hiện “mục tiêu kép” trên nguyên tắc ưu tiên sự an toàn. Do đó, bản đồ chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19 cũng vừa được ra mắt vào đầu tháng 10 nhằm mục đích kiểm soát dịch bệnh trên quy mô toàn quốc, bảo đảm chung sống an toàn với dịch bệnh tại các địa điểm công cộng. Trước mắt, bản đồ được triển khai trong hệ thống các trường học và cơ sở y tế. Theo đó, các cơ sở y tế, giáo dục thường xuyên sử dụng ứng dụng, cập nhập các công việc bảo đảm môi trường an toàn trên cơ sở các tiêu chí Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương đề ra.

Bình Dương, một tỉnh luôn nhộn nhịp hoạt động giao thương nên có rất nhiều chuyên gia nước ngoài đến làm việc cũng như nơi tiếp nhận nhiều hàng hóa nhập khẩu. Vì thế, thời gian qua công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được tỉnh tập trung cao độ, chỉ đạo sâu sát các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp phòng ngừa, luôn có những phương án ứng phó kịp thời, chủ động trong mọi tình huống, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Trong sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị tỉnh thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) thể hiện một vai trò không nhỏ, góp phần vào thành quả chung trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. CDC đã tập trung dồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời cùng các ngành chuẩn bị mọi điều kiện tiếp đón nhiều chuyên gia nước ngoài vào Bình Dương làm việc, bảo đảm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được ổn định, thông suốt.

Để chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19, bên cạnh nỗ lực của Chính phủ, các bộ ngành, chính quyền địa phương và đoàn thể các cấp, sự chung tay, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân là hết sức quan trọng. Trong một số bài học kinh nghiệm đúc rút từ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì đeo khẩu trang thường xuyên là phương án chống dịch bệnh đơn giản, hiệu quả nhất mà ai cũng làm được. Việc nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, an toàn vẫn là trên hết

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ
Tags
Việt Nam