| 19-09-2024 | 09:56:19

Cơn bão qua đi, tình thương ở lại

Những ngày này, cả nước hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc vì hứng chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa với mong muốn những khó khăn sớm qua đi, người dân sớm khôi phục lại cuộc sống, sinh hoạt. Cơn bão quét qua, để lại bao nỗi mất mát, tang thương, nhưng ở đó, tình thương đã ở lại và ngày càng nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh phía Bắc. Có thể nói thiệt hại được đánh giá là rất lớn về của cải, vật chất và con người. Tuy nhiên, cũng có những thứ không thể đong đếm, đánh giá được, đó là sự mất mát sinh mạng và còn có một thứ mà qua cơn bão này khó có thể cân, đong được, đó là tình người.

Khó có thể quên hình ảnh những chuyến xe chở hàng cứu trợ hối hả trong đêm để kịp đến tay người cần; hình ảnh những em học sinh cẩn thận với từng xấp tiền lẻ trên tay, đó là thành quả sau nhiều ngày dành dụm, để ủng hộ các bạn học sinh ở miền Bắc; đó là hình ảnh những bức vẽ tuy còn thô kệch, vụng về nhưng chứa đựng trong đó là những tình cảm trong sáng, thân thương gửi đến một phần máu thịt của Tổ quốc. Hình ảnh những người bán vé số, anh chị công nhân sau ngày lao động vất vả cũng dành chút thời gian, công sức để đến các điểm gửi ủng hộ đồng bào…

Năm nay, mùa Trung thu đúng vào những ngày cả nước hướng về miền Bắc, vậy là nhiều tiết mục trong chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi được tinh gọn, thay vào đó là hoạt động ý nghĩa cùng hướng về miền Bắc. Cả người tổ chức và những người thụ hưởng, các em thiếu nhi, đều coi đó là một việc nên làm, là nghĩa cử để cùng chung tay chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào. Không ai bảo ai, chương trình Trung thu ở các địa phương đã lan tỏa một thông điệp hết sức ý nghĩa, cùng chung tay hướng về miền Bắc thân thương.

Khi mỗi trận cuồng phong đi qua, nó sẽ để lại nhiều hậu quả kinh khủng. Cơn bão số 3 cũng vậy. Nhưng cũng từ đó, tình thương yêu, nghĩa đồng bào trong mỗi người dân Việt Nam, ngày càng lớn hơn, lan tỏa hơn…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ