| 19-09-2024 | 17:38:40

Huyện Bàu Bàng: Vượt chỉ tiêu hiến máu được giao trong năm

(BDO) Ngày 19-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 5 năm 2024.

Nhiều người đến đăng ký được khám sức khỏe và tham gia hiến máu

Với thông điệp "Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khoẻ mạnh hơn", Hội Chữ thập đỏ huyện kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe đăng ký tham gia hiến máu, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng người hiến máu và tạo sự ảnh hưởng tích cực tới người dân trong việc chăm sóc sức khỏe và ý thức phòng bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua đường truyền máu để bảo vệ mình và để hiến máu an toàn. 

Từ ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, đợt hiến máu này đã thu hút 270 tình nguyện viên đăng ký tham gia. Qua khám sàng lọc sức khoẻ, 223 người đủ điều kiện hiến máu, mỗi người đã hiến một đơn vị máu 350ml. 

Tính từ đầu năm đến nay, qua tuyên truyền vận động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bàu Bàng đã phối hợp tiếp nhận 1.793/1.600 đơn vị máu (đạt 112%), vượt chỉ tiêu được giao trong năm.

Cẩm Lý

Chia sẻ