| 28-03-2023 | 07:15:50

Đầu tư trọng tâm vào 3 môn thể thao thế mạnh

 Bằng quyết tâm giành được thành tích cao ở các giải đấu cấp tỉnh, ngay những ngày đầu năm mới 2023, lãnh đạo ngành thể thao huyện Bàu Bàng đã đề ra chỉ tiêu phải giành được thứ hạng cao ở 3 môn thể thao thế mạnh là bóng chuyền, vovinam và billiards.

 Ngay t đu năm, ngành th thao huyn Bàu Bàng đã sm t chc gii bóng chuyn cho các đi ti đa phương tham gia tranh tài

 Trong số 3 môn thể thao thế mạnh kể trên, billiards là môn mở đầu cho mục tiêu giành thành tích cao cấp tỉnh của huyện Bàu Bàng. Tại giải vô địch billiards tỉnh Bình Dương vừa kết thúc hồi giữa tháng 3 vừa qua, huyện Bàu Bàng đã có 5 tay cơ nằm trong nhóm dẫn đầu. Sự xuất sắc của các tay cơ như Trương Văn Đức… đã giúp cho đội tuyển (ĐT) billiards huyện Bàu Bàng về đích ở vị trí thứ 3 ở nội dung carom 3 băng và hạng nhì nội dung carom 1 băng. Đồng thời, những tay cơ này cũng nằm trong thành phần ĐT billiards Bình Dương tham gia tranh tài tại vòng 1 giải billiards & snooker vô địch quốc gia vừa kết thúc tại tỉnh Bình Thuận.

Sớm gặt hái được thành công ở môn billiards, ngành thể thao huyện Bàu Bàng tiếp tục chuẩn bị cho hai môn thể thao thế mạnh tiếp theo là bóng chuyền và vovinam. Trong đó, môn bóng chuyền được ngành đặt chỉ tiêu giành hai vị trí hạng nhất ở cả hai nội dung nam và nữ. Để hoàn thành được mục tiêu trên, ngay từ đầu năm 2023, những vận động viên tốt từ cấp cơ sở đã được huyện quy hoạch để có kế hoạch tập trung, được tập luyện bài bản và khá chuyên nghiệp. Duy trì tập luyện mỗi tuần một lần, khi vào sát giải sẽ tập trung liên tục để giữ phong độ và cảm giác thi đấu, đó là những gì mà bóng chuyền huyện Bàu Bàng đang làm để hướng đến mục tiêu giành hạng nhất cả hai nội dung nam và nữ.

Thế mạnh của bóng chuyền huyện Bàu Bàng chính là việc từ cấp cơ sở đã có được nền tảng tốt khi các đội mạnh như xã Long Nguyên, Trừ Văn Thố, Hưng Hòa và Tân Hưng thường xuyên duy trì các đội tập luyện mỗi ngày. Chính điều này đã giúp cho cán bộ quản lý thể thao nơi đây dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, hướng dẫn và duy trì tập luyện cho những vận động viên thuộc diện quy hoạch cho ĐT bóng chuyền huyện. Mặc dù những đội này hoạt động hoàn toàn tự nguyện, chủ yếu chơi bằng đam mê, nhưng khi vào giải, vì màu cờ sắc áo của địa phương, từng cá nhân đều cố gắng nỗ lực để mang vinh quang về cho quê nhà.

Với môn võ cổ truyền vovinam, việc duy trì tập luyện thường xuyên hơn 100 võ sĩ từ 6 câu lạc bộ trên địa bàn giúp cho ĐT vovinam huyện Bàu Bàng luôn có được lực lượng dồi dào để chuẩn bị cho các giải đấu cấp tỉnh. Tương tự như hai môn bóng chuyền và billiards, vovinam cũng đặt ra chỉ tiêu giành thành tích cao ở các nội dung thế mạnh như quyền nam, nữ và đối kháng nam, nữ. Đây đều là những nội dung thế mạnh của vovinam huyện Bàu Bàng trong suốt thời gian qua và hiện tại các thành viên của đội đang duy trì tập luyện thường xuyên ngay tại cấp cơ sở, đến khi tranh tài sẽ được tập trung để kiểm tra và chỉnh sửa những sai sót về kỹ thuật cũng như tâm lý thi đấu.

Bằng những hành động và việc làm cụ thể khi đề ra chỉ tiêu rõ ràng và tập trung vào 3 môn thể thao thế mạnh của địa phương là billiards, bóng chuyền và vovinam, ngành thể thao huyện Bàu Bàng đang hướng đến năm 2023 với mục tiêu giành thành tích cao ở cả 3 môn thể thao mũi nhọn này. Nếu đi đúng hướng, những vận động viên được lựa chọn chơi đúng phong độ và không bị tâm lý, huyện Bàu Bàng sẽ giành được thành tích tốt và đạt chỉ tiêu được đề ra từ đầu năm 2023.

“Trong những năm qua, ngành thể thao huyện Bàu Bàng bước đầu đã gặt hái được những thành công ở các giải đấu cấp tỉnh. Nhận thấy được tiềm năng, đam mê và sức mạnh của các vận động viên huyện nhà ở các môn billiards, bóng chuyền và vovinam nên từ đầu năm nay, chúng tôi đã nhanh chóng đề ra mục tiêu tập luyện và bồi dưỡng để giành thành tích cao trong năm nay. Hy vọng, huyện sẽ nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp trong công tác xã hội hóa thể thao để cho thể thao của huyện Bàu Bàng ngày càng phát triển mạnh hơn nữa”.

(Ông Trương Văn Đức, cán bộ phụ trách thể thao Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng)

 THÁI HẢI - PHÚ HÀO

Chia sẻ