| 17-10-2022 | 08:09:41

Để không ai bị bỏ lại phía sau…

Xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của mọi người dân ngày một nâng cao, đó là thực tế sinh động đã và đang diễn ra trên địa bàn cả nước cũng như tại Bình Dương. Bình diện chung được nhìn nhận vậy, nhưng trong đời sống xã hội hôm nay vẫn còn không ít những con người chật vật, khó khăn trước cuộc mưu sinh vì hoàn cảnh, điều kiện chưa cải thiện được.

Nỗ lực vươn lên, vượt qua nghèo khó là chuyện đương nhiên, nhưng bên cạnh vẫn rất cần tấm lòng nhân ái của cộng đồng. Chung tay vì người nghèo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… đã là chuyện thường xuyên trong nhiều năm qua các cấp, các ngành, địa phương và người dân tỉnh nhà thực hiện. Tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia đó hẳn nhiên những đối tượng được nhận lấy, thụ hưởng không bao giờ quên. Nguồn lực, sự nhân ái, bao dung của cộng đồng chắc chắn là động lực thôi thúc họ - những hoàn cảnh nghèo khó - quyết tâm hơn để vượt lên hoàn cảnh, xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn.

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền đối với người nghèo dù đã có nhiều nhưng chưa bao giờ đủ. Để có đủ nguồn lực giúp người nghèo vững tin vào một ngày mai tốt đẹp, vẫn rất cần những tấm lòng thiện nguyện của mỗi một người dân, đặc biệt là những cá nhân hảo tâm có điều kiện mở rộng vòng tay. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi chung tay tham gia Quỹ Vì người nghèo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn chắc chắn cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ.

Một giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh vừa bước qua, những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, một mùa xuân mới cũng còn không xa nữa, nguồn quỹ của những tấm lòng thiện nguyện càng dồi dào chính là điều kiện để chăm sóc tốt hơn cho những người nghèo, khó khăn vì hoàn cảnh. Đã bao năm rồi, từ lòng nhân ái của cộng đồng, từ nguồn lực của địa phương, không riêng người nghèo mà nhiều đối tượng, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được “tiếp sức”, đặc biệt là trong những dịp lễ, tết. Cùng với đó là chăm lo cho họ trong điều kiện có được bằng những chương trình hỗ trợ căn cơ, bền vững như triển khai chương trình trao sinh kế, tặng thẻ bảo hiểm y tế, xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, học bổng cho học sinh nghèo…

Bình Dương đã và đang vươn tới mạnh giàu, hẳn nhiên đời sống mọi mặt của người dân trên địa bàn cũng đổi thay theo chiều hướng phát triển. Chăm lo cho người nghèo không chỉ là sự bao dung, lòng nhân ái mà đó còn là trách nhiệm chung. Để không ai không bị bỏ lại phía sau, rất cần tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng ngày một rộng mở.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ