| 03-11-2015 | 16:06:48

Đoàn cán bộ Cục Phòng, chống HIV/AIDS: Kiểm tra công tác điều trị nghiện các dạng thuốc phiện bằng thuốc Mathadone tại Bình Dương

(BDO) Ngày 3-11, Đoàn cán bộ Cục Phòng, chống HIV/AIDS do ông Phạm Đức Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm trưởng đoàn đã đến làm việc về công tác điều trị nghiện các dạng thuốc phiện bằng thuốc Mathadone tại Bình Dương.

Đoàn đã đến thăm cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Mathadone của TP.Thủ Dầu Một và nghe Sở Y tế báo cáo tình hình về vấn đề trên. Theo đó, Bình Dương hiện quản lý tại cộng đồng và cơ sở giáo dưỡng 2.143 người nghiện ma tuý. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cơ sở Methahdone (viết tắt) đã điều trị cho 111 ca.

Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai 1 cơ sở Methadone ở Phú Giáo và 1 ở TX.Dĩ An. Khi các cơ sở này đi vào hoạt động sẽ nâng cao việc điều trị bằng Mathedone cho người nghiện, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội.

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Phạm Đức Mạnh đã đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Bình Dương về vấn đề trên, chỉ ra những điều còn hạn chế trong quá trình thực hiện, đề nghị khắc phục các khó khăn để giúp người cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng, tạo việc làm, ổn định cuộc sống.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những ý kiến của đoàn, Bình Dương sẽ cố gắng hơn nữa trong việc thành lập cơ sở Methadone mới, tạo điều kiện cho người cai nghiện dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện hơn…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ