| 18-08-2020 | 12:46:20

Gia hạn thời gian cách ly 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết, 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bình Dương và 1 tài xế người Việt Nam (ảnh) đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với Covid-19. Hôm nay (18-8), các trường hợp này đã hết thời gian cách ly.

Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra, ngày 17-8, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phối hợp, tham mưu gia hạn thời gian cách ly 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Thực hiện văn bản này, Sở Y tế gia hạn cách ly y tế đối với 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đến hết ngày 20-8-2020. Ngành công an, quân sự tiếp tục cử cán bộ tham gia phục vụ khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự, an toàn cho các trường hợp cách ly và nhân viên y tế; hỗ trợ nhân viên y tế phục vụ các trường hợp này. UBND huyện Bàu Bàng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục kéo dài thời gian cách ly y tế cho 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ngày 20-8.

Được biết, tối 3-8, Công an TP.Dĩ An đã phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bình Dương và cả 6 trường hợp này đều được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. 

Kim Hà - Hồng Thuận

Chia sẻ