| 17-04-2023 | 18:53:46

Giáo dục luôn là lĩnh vực được Bình Dương ưu tiên đầu tư

(BDO) Chiều 17-4, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về tình hình GD - ĐT của địa phương.

 Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với sự nghiệp GD - ĐT

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì và điều hành buổi làm việc. Cùng dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD - ĐT, toàn tỉnh hiện có 730 trường, trung tâm các cấp học; 579 cơ sở giáo dục mầm non tư thục; 3 trường có vốn đầu tư nước ngoài. Tổng số học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT toàn tỉnh là 511.953 học sinh; tổng số công chức, viên chức, nhân viên toàn ngành GD-ĐT là 20.044 người. Trên địa bàn tỉnh có 8 trường đại học, trong đó có 3 trường ngoài công lập, với 31.543 sinh viên. Thời gian qua, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoại khóa phát triển thể chất, giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức cho học sinh được quan tâm đúng mức...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với sự nghiệp GD - ĐT. Bộ trưởng cho rằng để Bình Dương tiếp tục phát triển một cách bền vững, vấn đề GD - ĐT cần được giải quyết một cách thấu đáo, vượt qua những thách thức đặt ra để có những kết quả tốt trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đánh giá cao việc tỉnh dành nguồn ngân sách lớn đầu tư cho giáo dục. Tuy vậy, bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh trong thời gian tới có sự đầu tư mang tính chất đột phá nhằm đáp ứng tốt nhu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục nhưng vẫn bảo đảm kiểm soát, quản lý chặt chẽ hệ thống ngoài công lập; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đúng cách, đúng phương pháp, định hướng phát triển đến giáo dục đại học để có nguồn nhân lực tốt nhất phục vụ cho sự phát triển của địa phương…

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ GD - ĐT đối với tỉnh Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu các sở, ngành và địa phương nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác để tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai hiệu quả nhiệm vụ GD - ĐT trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong thời gian qua, ngành GD - ĐT của tỉnh Bình Dương có nhiều cố gắng và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tỉnh không chủ quan, tự mãn với những gì đã đạt được. Hiện Bình Dương đang lập quy hoạch tích hợp tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó giáo dục luôn là lĩnh vực được ưu tiên đầu tư.

 Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD - ĐT rà soát, sắp xếp nguồn lực, nhất là về đất đai, có cơ chế, chính sách tăng cường đầu tư cho giáo dục bảo đảm nguồn nhân lực cho sự phát triển.

Hồng Phương - Quốc Chiến

Chia sẻ