| 21-10-2015 | 20:41:08

Hàng ngàn công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

(BDO) Đến 18 giờ 30 phút chiều 21-10, các bệnh viện, phòng khám đa khoa trên địa bàn TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một và Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đang tiếp nhận cấp cứu, điều trị và kiểm tra sức khỏe cho hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát.

Các công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh, các công nhân nhập viện cho biết, trong buổi cơm trưa họ đã ăn các món: tép kho thịt heo, canh dưa cải có trứng vịt, bắp cải xào, rau xào. Ăn khoảng 2 tiếng thì xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn ói và rối loạn tiêu hóa, đi ngoài nhiều lần.

Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu và điều trị cho 130 ca, hầu hết bệnh đau bụng, nhức đầu, nôn ói... Do công nhân nhập viện số lượng lớn ngay trong thời điểm chuyển ca trực nên bệnh viện đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ hết ca trực tiếp tục ở lại bệnh viện để tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho các công nhân. Bệnh viện phải tận dụng hội trường để tiếp nhận, điều trị và theo dõi sức khỏe cho các ca nhẹ. “Chúng tôi căn cứ  tình trạng sức khỏe của các ca bệnh, qua đó sẽ có phác đồ điều trị phù hợp”, bác sĩ Văn Quang Tân nói.

Công ty TNHH giày Vĩnh Nghĩa có hơn 5.000 công nhân, hàng ngày các suất ăn được  Công ty TNHH Thành Danh cung cấp. Chiều tối cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành điều tra y tế; đồng thời tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân khiến công nhân nhập viện.

M.DUY

Chia sẻ