| 14-05-2013 | 00:00:00

Học và làm theo Bác

Sơ kết 2 năm Chỉ thị 03 “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mới đây, Bình Dương đạt những kết quả đáng phấn khởi. Bằng chứng là các cấp, các ngành đã gắn tinh thần học tập và noi gương đạo đức của Người vào việc thực hiện cải cách hành chính, cải thiện lề lối làm việc nhằm tạo thuận lợi nhất cho nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa mới, phù hợp với giai đoạn kinh tế - xã hội tiến bộ mới.

Việc học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức của Bác cụ thể là xây dựng nhân cách cao đẹp bằng sự trau dồi nếp nghĩ, việc làm ngày càng mang tính xã hội cao, xây dựng bầu không khí lành mạnh, cả ởcông sở, nơi sinh hoạt cộng đồng vàkhu dân cư, góp phần xây dựng Bình Dương mang sức sống, phong cách vàdiện mạo mới, ngày càng đáp ứng tình cảm, lòng mong đợi của nhân dân với tinh thần phấn khởi, tin tưởng vàtâm huyết.

Có thể nói, học và làm theo Bác từnhững việc làm thiết thực đãcó tác dụng tốt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên công chức từ việc phục vụ nhân dân đến các phong trào hành động cách mạng trong quần chúng, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn...

Ngày nay, học và làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu. Học và làm theo Bác đã góp phần xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình hay, mô hình tốt, những điển hình tiên tiến tập thể và cá nhân từ trong nội bộ Đảng đến quần chúng nhân dân. Chính học và làm theo Bác đã đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Không chỉ thế, học và làm theo Bác đã trở thành nhu cầu tự thân, bởi những vẻ đẹp đạo đức của Người bao hàm những giá trị nhân văn cao cả.

Giữ mãi giátrịđó, mỗi ngành, mỗi người trong chúng ta phải tự xác định kế hoạch, công việc một cách ý nghĩa, làm tất cả những gì có lợi ích cho cộng đồng xã hội nói chung vàcơ quan, đơn vị mình nói riêng. Việc làm thiết thực này sẽ nâng cao hiệu quả nếu mỗi người phát huy tính chủ động, sáng tạo vàtự giác làm bất cứđiều gì khi Đảng, Nhà nước và nhân dân phân công.

Mong rằng, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, bằng ý chíquyết tâm cao, học vàlàm theo Bác bằng phong cách, dân chủ, nêu gương sẽ tiếp tục nhân rộng ngày càng nhiều, thật nhiều những tập thể, cánhân có thành tích xuất sắc để sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực trong xã hội ngày càng rộng và xa hơn đối với một kho tàng văn hóa, đạo đức phong phú của dân tộc màcả cuộc đời hoạt động của Bác đã gầy dựng.

MAI HUY

Chia sẻ