| 16-02-2023 | 09:37:03

Hội LHPN TX.Tân Uyên: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Ngày hội giao quân năm 2023 của TX.Tân Uyên đã khép lại với kết quả hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp. Có được kết quả, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương thì vai trò của các cấp Hội LHPN trong công tác hậu phương quân đội (HPQĐ) là rất lớn, đã tiếp thêm động lực mạnh mẽ, cổ vũ, động viên tinh thần giúp thanh niên trúng tuyển (TNTT) yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

“Bữa cơm ấm tình quân - dân”

Còn nhớ, 7 giờsáng ngày 7-2, Hội trại tòng quân năm 2023 của TX.Tân Uyên khai mạc, cũng là lúc các chị em tất bật cho “Bữa cơm ấm tình quân - dân”. Bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên, cho biết hội thi “Bữa cơm ấm tình quân - dân” nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ gặp gỡ, giao lưu, động viên TNTT an tâm lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng đối với TNTT nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2023) và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 “Bữa cơm ấm tình quân - dân” năm 2023 góp phần động viên thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường nhập ngũ

Theo đó, mỗi đơn vị gồm 6 hội viên, thực hiện một bàn cơm cho 10 người và một bình hoa trang trí. Các món ăn bảo đảm dinh dưỡng, thực phẩm chế biến tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Không dừng lại ở hội thi, chị em phụ nữ ở các xã, phường chuẩn bị các bữa ăn tươm tất trong 2 ngày diễn ra hội trại cho tân binh và cả tiểu trại của đơn vị.

Bà Nguyễn Bảo Xuyên, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, cho biết: “Công tác HPQĐ là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trên địa bàn xã tập trung thực hiện, góp phần bảo đảm chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng. Những ngày qua, để động viên TNTT lên đường nhập ngũ, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chú trọng chăm lo tốt chính sách HPQĐ, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho TNTT lên đường nhập ngũ…”.

Thư gửi Trường Sa

Không chỉ dừng lại ở “Bữa cơm ấm tình quân - dân” trong những ngày hội trại giao quân, thời gian qua, Hội LHPN TX.Tân Uyên đã rất quan tâm đến công tác HPQĐ. Điển hình là thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2021-2025”, hàng năm, Hội LHPN TX.Tân Uyên đều phối hợp với Đồn biên phòng Hoàng Diệu, UBND xã Hưng Phước (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) tổ chức thăm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng biên giới. Cụ thể, xuân Quý Mão 2023, hội đã trao tặng 100 phần quà (gồm quần áo và các nhu yếu phẩm) với tổng số tiền 30 triệu đồng đến phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khó khăn, gia đình chính sách vùng biên giới xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, nơi đơn vị kết nghĩa đóng quân.

Một trong những hoạt động cũng rất ý nghĩa của phụ nữ TX.Tân Uyên là tham gia thêu khăn tay gửi cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa. Sau đợt phát động, Hội LHPN thị xã đã nhận về 303 khăn thêu và 80 thư tay. Những họa tiết trên khăn thêu hoa, phong cảnh, thơ... đã góp phần động viên, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa thân yêu. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn. Việc làm của các chị đã khơi gợi nên nghĩa tình hậu phương, tiền tuyến, tình quân dân thật đáng tự hào.

Theo bà Dương Ngọc Hằng Nga, công tác HPQĐ là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể TX.Tân Uyên tập trung làm tốt nhằm góp phần bảo đảm chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng. Hàng năm, trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chị em phụ nữ các cấp luôn tích cực tham gia tuyên truyền Luật NVQS để hội viên phụ nữ hiểu và vận động con em chấp hành; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên TNTT và gia đình, giúp tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Mỗi địa phương có những cách làm riêng nhưng tất cả đều thể hiện tấm lòng của các mẹ, các chị luôn hướng về những người lính, đó chính là hậu phương vững chắc để tân binh yên tâm công tác và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Một trong những hoạt động cũng rất ý nghĩa của phụ nữ TX.Tân Uyên là tham gia thêu khăn tay gửi cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa. Sau đợt phát động, Hội LHPN thị xã đã nhận về 303 khăn thêu và 80 thư tay. Những họa tiết trên khăn thêu hoa, phong cảnh, thơ... đã góp phần động viên, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa thân yêu…

TIỂU LIÊN - VĂN DŨNG

Chia sẻ