| 28-12-2019 | 09:48:45

Không để thiếu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

Thông thường vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa phục vụ vui tết, đón xuân của người tiêu dùng thường tăng cao. Năm nay, để bình ổn thị trường, bảo đảm các mặt hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngành công thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, cũng đã có sự chủ động từ rất sớm, nhằm bảo đảm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa phục vụ tết cho người dân.

Bước vào những tháng cuối năm, Sở Công thương đã triển khai chương trình bình ổn thị trường, chuẩn bịcho Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó chú trọng vào những mặt hàng thiết yếu dự báo sẽ có nhu cầu tăng cao, nhằm bảo đảm phục vụ cho người dân. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn hàng hóa dịp tết cũng đã hoàn tất kế hoạch liên kết với nhàcung cấp hàng hóa để bảo đảm nguồn cung cũng như giá cả ổn định. Đặc biệt, đến thời điểm này, hệthống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đãchuẩn bịxong số lượng hàng hóa phục vụcho mùa tết…

Tuy nhiên, thịtrường cuối năm vốn rất sôi động và có diễn bi ến phức tạp. Đây cũng là thời điểm hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tung hoành. Đặc biệt năm nay, do bịảnh hưởng bệnh dịch tả heo châu Phi, mặt hàng thịt heo ngay từ trong những tháng cuối năm đã có những biến động, leo thang về giá cả; đồng thời có dấu hiệu đẩy giá từ phía một số doanh nghiệp. Điều này cũng khiến xuất hiện những lo ngại về tình trạng khan hàng và tăng giá thịt heo trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc bình ổn thịtrường, công tác quản lýthịtrường cần phải được tập trung thực hiện tốt, trong đó các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát những mặt hàng thiết yếu, cónhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Điều này sẽ giúp kịp thời ngăn chặn vàxử lýcác hành vi tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, sản xuất vàkinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại vàcác hành vi vi phạm vềan toàn thực phẩm… Có như vậy mới bảo đảm tốt thịtrường hàng hóa phục vụcho người dân vui xuân, đón tết một cách an toàn, tiết kiệm.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ