| 20-06-2024 | 06:41:15

Kiến nghị khắc phục về hạ tầng để hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông

Thiếu tá Phan Trọng Hữu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một, cho rằng tình trạng bất cập trong hệ thống cơ sở hạ tầng là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội CSGT - trật tự đã ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo CA thành phố để phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường tổ chức khảo sát, đánh giá và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục bất cập.


Lực lượng CSGT - trật tự CA TP.Thủ Dầu Một tiến hành cân tải trọng theo chuyên đề kiểm tra phương tiện chở quá tải

Cụ thể như CA TP.Thủ Dầu Một đề nghị đơn vị quản lý về hạ tầng lắp đặt biển cảnh báo “Tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông” và “Tuyến đường có giám sát, xử phạt bằng camera” tại một số tuyến đường. Đến nay, có 10 bảng cảnh báo được lắp đặt, giúp người dân nắm rõ các thông tin khi lưu thông trên đường.

Ngoài ra, qua kiến nghị, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị lắp đặt biển báo giao thông đường bộ và gờ giảm tốc trên các tuyến đường thuộc Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương.

Theo báo cáo từ lực lượng làm nhiệm vụ, nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông trên đường Nguyễn Văn Tiết (phường Hiệp Thành), đơn vị chức năng đã lắp đặt biển báo “Cấm đỗ xe” vào các khung giờ từ 6 - 8 giờ và từ 16 - 18 giờ.

Ngoài việc khắc phục các bất cập về hạ tầng, Đội CSGT - trật tự đã quyết liệt xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung vào các chuyên đề, như: Vi phạm nồng độ cồn, phương tiện chở quá tải, quá khổ, chạy quá tốc độ; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa.

Theo thống kê, từ ngày 15-12-2023 đến 14-6-2024, lực lượng CSGT - trật tự CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 761 đợt tuần tra kiểm soát với hơn 2.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó đã phát hiện, lập biên bản 10.483 trường hợp vi phạm; tạm giữ gần 3.500 phương tiện và gần 4.800 giấy tờ các loại; xử phạt gần 8.500 trường hợp với tổng số tiền 25 tỷ 850 triệu đồng, tước 2.449 giấy phép lái xe, tước 93 phù hiệu.

QUỲNH ANH

Chia sẻ