| 18-07-2015 | 11:54:55

Kim Liên: Cô thợ đam mê tài tử

 Kim Liên (thứ hai từ trái sang) với giải thưởng tại Liên hoan ĐCTT-CL tỉnh năm 2015

34 tuổi, làm nghề uốn tóc, nhưng Kim Liên (tên thật là Nguyễn Thị Liên) lại thể hiện rất tốt những bài vọng cổ và tân cổ giao duyên. Mới đây, với chất giọng truyền cảm, Kim Liên đã xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca tại Liên hoan đờn ca tài tử - cải lương (ĐCTT-CL) tỉnh năm 2015.

 Thấy Kim Liên có chất giọng và rất chắc nhịp với mấy bài vọng cổ, nên bạn bè động viên cô tham gia Hội thi Giọng ca cải lương do Trung tâm VHTT-TT huyện Phú Giáo vừa tổ chức.

Tuy chỉ đoạt giải khuyến khích trong lần đầu tiên tham gia hội thi, nhưng Kim Liên đã tạo được nhiều ấn tượng đẹp với Ban giám khảo và Ban tổ chức. Sau hội thi, Kim Liên được tuyển vào lớp học ĐCTT của Trung tâm VHTT-TT huyện. Nhờ được học tập bài bản nên giọng ca của Kim Liên ngày càng tiến bộ. Không dừng lại ở đó, Kim Liên còn tạo được niềm tin với CLB ĐCTT huyện trong những lần tham gia giao lưu với các CLB bạn ở các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh. Cô hát rất ngọt những bài Giang Nam, Nam Ai, vọng cổ nhịp 16… và ngân rất tròn những chữ cuối câu. Sau nhiều năm nỗ lực rèn luyện và học tập, Kim Liên đã gặt hái được nhiều giải thưởng có giá trị như giải tư Giọng hát hay hàng tuần trên Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH), giải nhì Liên hoan ĐCTT-CL tỉnh năm 2014 và giải nhất Liên hoan ĐCTT-CL tỉnh năm 2015.

 THỤC VĂN

Chia sẻ