| 07-06-2014 | 00:00:00

Liên hoan Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương năm 2014: Sục sôi nhiệt huyết của tuổi trẻ

Trải qua nhiều vòng thi sôi nổi và hấp dẫn, Liên hoan Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần IX- 2014 (Liên hoan TCM) do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp vào tối 5-6 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. 35 tiết mục của 7 đơn vị thi diễn tại vòng chung kết với khí thế sục sôi đã thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ Bình Dương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liên hoan diễn ra từ ngày 7-5 đến 5-6 với chủ đề “Rạng ngời đất mẹ Việt Nam - Tự hào bản hùng ca tuổi trẻ”. Liên hoan năm nay quy tụ 17 đội, nhóm tiêu biểu nhất đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tham gia. Các đội được chia thành 5 cụm tham gia liên hoan trong 4 ngày (7, 9, 10 và 11-5) ở các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca và múa được dàn dựng thành một chương trình sân khấu hóa.  

 Tiết mục “Mùa xuân trên thành phố mới Bình Dương” của Đoàn khối cơ quan tại Liên hoan TCM tỉnh Bình Dương năm 2014. Ảnh: ĐỖ TUÂN

Đến với đêm chung kết xếp hạng (5-6), 7 đội xuất sắc gồm: Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, Đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Thị đoàn Dĩ An, Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện đoàn Phú Giáo, Thành đoàn Thủ Dầu Một và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã lần lượt trình diễn phần thi của đội mình trong thời gian từ 25 - 30 phút.

Bên cạnh sự đa dạng về thể loại, cách thức thể hiện độc đáo, nhiều tiết mục được đầu tư hoành tráng, dàn dựng công phu, tập luyện nghiêm túc, tạo ra được sự bất ngờ lớn cho Ban giám khảo và khán giả. Bởi xuyên suốt liên hoan là các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống lịch sử hào hùng của đất nước, của các thế hệ thanh niên qua các thời kỳ, ca ngợi công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, luôn tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước…

Ca sĩ Thanh Sử - giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1995 - thành viên Ban giám khảo liên hoan cho biết: “Bên cạnh những bài hát cách mạng thì các bài hát về biển đảo, về ngành nghề, về Bình Dương đã được các đội thể hiện rất thành công. Đặc biệt nhiều bài hát được phối bè rất tốt, nhiều bài múa được dàn dựng công phu và ý nghĩa, tạo nhiều tình cảm đẹp đối với người xem”.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 19 giải thưởng, trong đó, Huyện đoàn Phú Giáo đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Đoàn khối Các cơ quan. Giải ba thuộc về Thị đoàn Dĩ An. 4 giải khuyến khích thuộc về Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn thanh niên Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn thanh niên Đại học Thủ Dầu Một.

 MINH HIẾU   

Chia sẻ