| 17-09-2024 | 09:04:05

Mang trung thu đến với trẻ em: Đơn giản nhưng ấm áp

 Để chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi, kém may mắn, TP.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động cũng như vận động thêm nguồn lực để có thêm những phần quà ấm áp trao gửi, mang niềm vui đến với các em.

 Lãnh đạo TP.Thuận An tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi mồ côi trong chương trình “Trung thu cho em”

 Một mùa trăng ấm áp

Đến với chương trình trung thu được tổ chức tại phường Bình Nhâm vào tối 14-9, gần 400 em thiếu niên, nhi đồng đã được lãnh đạo phường đọc thư chúc tết của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024. Bên cạnh đó, các em còn tham gia giao lưu, trả lời những câu đố để tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Nhân dịp này, phường Bình Nhâm đã tổ chức hội thi trang trí xe đạp hoa với chủ đề “Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp”. Dịp này, TP.Thuận An, phường Bình Nhâm, Công đoàn phường và các ban ngành, đoàn thể cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các em thiếu nhi.

Trong khi đó, chia sẻ về chương trình trung thu được địa phương tổ chức vào tối 15- 9, ông Đinh Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết trong điều kiện khó khăn chung nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà hảo tâm, nhiều hoạt động, phần quà ý nghĩa, thiết thực đã được trao gửi đến các em. Cũng trong chương trình đã tiến hành các hoạt động chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3.

Bà Hồ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết chương trình trung thu năm nay sẽ được phường tổ chức tại trường Tiểu học Thuận Giao vào tối 17-9. Tại đây, BTC sẽ trao tặng 80 phần quà ( gồm tiền mặt 100.000 đồng và quà bánh, lồng đèn) và 80 phần quà bánh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, phường cũng vận động xã hội hóa được 600 lồng đèn, 800 phần quà tặng cho các em thiếu nhi tham gia chương trình. Bên cạnh đó, các khu phố cũng tổ chức trao quà và vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do cơn báo số 3.

Lan tỏa nghĩa tình

Nằm trong các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, tối 16-9, tại khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định, Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) TP.Thuận An, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Thuận An cũng đã tổ chức chuỗi các hoạt động trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn. Tại chương trình, bên cạnh 43 cộ đèn lớn, chương trình còn có gần 1.400 lồng đèn nhỏ cầm tay và các xe đạp hoa được trang trí sáng rực những ánh đèn. Dịp này, BTC đã tổng kết Hội thi “Lung linh sắc màu trung thu” TP.Thuận An năm 2024, trao các giải thưởng lồng đèn đẹp, cộ đèn đẹp, lồng đèn - cộ đèn sáng tạo cho các liên đội và các giải thưởng xe hoa đẹp cho UBND các xã, phường.

 Lãnh đạo TP.Thuận An tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khókhăn trong chương trình trung thu tại phường Bình Nhâm

Thầy Nguyễn Thanh Sang, Tổng Phụ trách Đội trường THCS Bình Chuẩn, cho biết năm nay nhiều trường đầu tư trang trí mô hình lồng đèn rất đẹp và ý nghĩa. Riêng trường THCS Bình Chuẩn tham gia trung thu cấp thành phố với 1 mô hình lồng đèn lớn và các lồng đèn nhỏ có chủ đề“Bảo vệ môi trường và tái chế”.

Theo ông Ngô Tiến Đạt, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Thuận An, các hoạt động trung thu năm nay được tổ chức với mong muốn tất cả trẻ em trên địa bàn thành phố được tham gia đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và bổ ích. Qua các hoạt động giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội; phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, tạo điều kiện chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được vui Tết Trung thu và khởi đầu năm học mới được thuận lợi, tràn đầy niềm vui.

Trước đó, vào ngày 13-9, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thuận An cũng đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2024 nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các em thiếu nhi mồ côi, có 160 phần quà đã được trao cho các em với tổng trị giá 48 triệu đồng.

Trao hàng ngàn lồng đèn cho các em thiếu nhi

Trong dp Tết Trung thu năm nay, TP.Thuận An đtổ chức chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sng ước mơ” trao 3.600 lng đèn cho các em thiếu nhi tại các khu nhà trọ, trẻ em cơ nhỡ; trao tặng khong 3.000 phần qubnh cho cc em thiếu nhi tham gia chương trnh. Ngoi ra, thnh phố đã trao tặng 652 phần qutrung thu cho cc em chon cnh khkhăn vđến thăm, tặng qutrung thu cho TE ti 6 trung tâm bo trợ xhội trên đa bn.

 MINH HIẾU

Chia sẻ