| 25-09-2024 | 08:27:01

Người cán bộ hội luôn sẵn sàng giúp phụ nữ yếu thế

 Nhận nhiệm vụ là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.Tây A, phường Đông Hòa chưa đầy 2 năm, chị Hồng Kim Thúy Loan luôn cố gắng nắm bắt tình hình, hoàn cảnh của từng hội viên để hỗ trợ kịp thời.

 Chị Hồng Kim Thúy Loan luôn lắng nghe, tìm hiểu hoàn cảnh của hội viên để kịp thời hỗ trợ

Hiện chị Loan đang kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho các hội viên nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, hoặc hỗ trợ khi gặp khó khăn đột xuất. Nhờ đó, các hội viên an tâm sinh sống, tích cực phát triển kinh tế gia đình để thoát nghèo.

Đặc biệt, trong khu phố có 5 trường hợp trẻ em mồ côi, chị chạy vận động xin nguồn, hỗ trợ. Đáp lại sự nhiệt tình, tận tâm của chị, một số nhà hảo tâm đã nhận làm “Mẹ đỡ đầu” cho 2 em mồ côi cả cha lẫn mẹ, mỗi tháng 1 triệu đồng/1 em cho đến khi các em đủ 18 tuổi. 3 em mồ côi mẹ cũng được các nhà hảo tâm hỗ trợ tiếp sức đến trường trong năm học mới.

Do địa bàn tập trung đông người lao động, chị Loan cũng thường xuyên nắm bắt đời sống, nhu cầu việc làm của lao động nữ. Từ đầu năm đến nay, chị đã giới thiệu được 4 hội viên khó khăn nhận hàng gia công tại nhà với thu nhập từ 3,5-4 triệu đồng/tháng.

Để có nguồn lực chăm lo tốt hơn cho hội viên yếu thế, vừa qua chị Loan đã vận động làm 3 mái nhà tiết kiệm phế liệu đặt tại các tuyến đường nhằm thu gom phế liệu, lấy kinh phí hỗ trợ hội viên khó khăn.

Chính vì chữ tâm và những việc làm cụ thể, thiết thực, chị Loan đã được Hội LHPN TP.Dĩ An tặng giấy khen là gương phụ nữ tiêu biểu điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hòa, nhận xét: “Chị Hồng Kim Thúy Loan là tấm gương để cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương học hỏi noi theo”.

DUY HỘI

Chia sẻ