| 18-04-2023 | 08:59:35

Người làm “cầu nối” ý Đảng với lòng dân

 16 năm làm công tác mặt trận (CTMT), bà Vũ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Định được ví như sợi dây kết nối giữa ý Đảng với lòng dân. Bà là một cán bộ mặt trận tận tâm, gương mẫu đề xuất nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần mang lại diện mạo mới cho địa phương.

 Bà Vũ Thị Hạnh (thứ 3, phải qua), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Định trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Miệt mài với công tác mặt trận

Trong một lần về cơ sở, chúng tôi được bà Vũ Thị Hạnh, người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn đưa đi tham quan khắp các con đường được trải nhựa trên địa bàn. Bà Hạnh bày tỏ niềm tự hào vì những con đường này được xây dựng từ sự đồng thuận của nhân dân, bộ mặt nông thôn mới cũng từ đây mà khởi sắc.

Trước khi làm CTMT, bà Hạnh có 8 năm làm cộng tác viên y tế và 4 năm làm Trưởng ban CTMT ở ấp Cây Chanh. Có thời điểm, bà còn kiêm luôn Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp. Có lẽ vì vậy mà việc gần dân, sát cơ sở không còn gì lạ lẫm đối với người cán bộ này. Ở xã Tân Định, điều dễ dàng nhận thấy đó là những tuyến đường liên thôn, liên xã đã khang trang, rộng rãi và hầu hết được trang bị hệ thống đèn đường đầy đủ. Có được thành quả như ngày hôm nay, có một phần công sức của bà Hạnh cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tích cực trong công tác vận động, tuyên truyền để nhân dân thấu hiểu, chung sức làm nên những tuyến đường nông thôn mới.

Trên con đường “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Tân Định 7 với nhiều sắc màu của những bụi hoa, bụi cây được trồng đẹp đẽ hai bên đường, bà Hạnh nói với chúng tôi rằng: “Sau khi bê tông hóa con đường, người dân lại cùng nhau trồng hoa. Hình ảnh đẹp đẽ của những bụi hoa ven đường thi nhau khoe sắc đã thể hiện nhân dân trong xã rất tích cực hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

“Khi làm đường, đa số các hộ dân đồng tình hưởng ứng vì thấy rõ lợi ích trước mắt. Nhưng khi trồng hoa, có nhà lại không muốn trồng kế phần đất nhà mình. Lúc này, chúng tôi xác định sẽ tuyên truyền theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Sau khi nhà kế bên trồng hoa, hình ảnh đẹp của những bụi hoa sẽ khiến hộ gia đình trước đó từ chối thay đổi suy nghĩ, dần dần ai cũng ủng hộ và làm theo”, bà Vũ Thị Hạnh kể.

Xây dựng nhiều mô hình

Trong thời gian qua, bà Hạnh cùng MTTQ xã Tân Định đã chủ trì xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực được người dân trong xã đồng tình hưởng ứng, trong đó nổi bật là các mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, “Trụ cờ chuẩn”, “Khu dân cư sáng - xanh - đẹp”… Cùng với đó là các mô hình đang được triển khai đã mang lại hiệu quả, cụ thể như “Vận động người dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và cảm hóa người phạm tội”. Từ mô hình này, người dân đã phát hiện và tố giác nhiều tụ điểm đánh bài, người nghiện và trình báo cho cơ quan công an nhiều kẻ lạ mặt, khả nghi…

“Tôi nghĩ rằng mỗi cán bộ mặt trận phải năng động, sáng tạo, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân. Các hoạt động phải hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương”, bà Vũ Thị Hạnh chia sẻ.

 Từ kinh nghiệm cùng sự nhiệt huyết, sâu sát trong công việc nên bà Hạnh luôn được cán bộ, nhân dân trong xã tin yêu, kính trọng. Ông Vũ Văn Thống, Trưởng ban CTMT ấp Thiềng Liềng, chia sẻ: “Bà Hạnh là một trong những cán bộ nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết với công việc. Thời gian qua, bà đã làm rất tốt vai trò “cầu nối”, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, là nhân tố tiêu biểu góp phần tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều mô hình triển khai hiệu quả đã nhận được sự hưởng ứng đồng thuận cao của người dân trên địa bàn xã...”.

 HUỲNH THỦY - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ