| 30-11-2015 | 07:46:16

Nguyễn Trung Trí: 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình đáng trân trọng và được biểu dương. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Trung Trí ở ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng.

 Anh Nguyễn Trung Trí, sinh năm 1975 trong một gia đình thuần nông nghèo ở Cần Thơ. Năm 1996, anh đi làm công nhân tại Nông trường Cờ Đỏ (nay thuộc xã Cây Trường II) và ở lại lập nghiệp trên chính mảnh đất này. Trong quá trình làm việc tại nông trường, anh cùng bạn bè tham gia nhiều hoạt động do nông trường tổ chức, trong đó có phong trào HMTN. Nhận thức được tầm quan trọng của công việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng cùng với sự vận động của Hội Chữ thập đỏ, đoàn thể địa phương, anh Trí bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2007. Không chỉ dừng lại ở một lần, hoạt động hiến máu nhân đạo được anh thực hiện thường xuyên mỗi khi có phong trào và địa phương phát động. Đặc biệt, mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu để cứu người anh luôn sẵn sàng tham gia.

Anh Trí tâm sự: “Mình còn trẻ, sức khỏe còn tốt với lại mình thấy hiến máu cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Trong khi đó, nếu giọt máu của mình giúp ích được cho xã hội, cứu sống được nhiều người thì mình sẵn sàng tham gia. Còn sức khỏe là mình còn tiếp tục hiến máu, chỉ mong sao có đủ sức khỏe để tiếp tục đóng góp một chút công sức để giúp đỡ những bệnh nhân có cơ hội được cứu sống”. Tính đến nay, anh Trí đã 18 lần cho đi giọt máu hồng của mình. Do địa bàn xã giáp ranh với tỉnh Bình Phước nên không chỉ tham gia hiến máu trong tỉnh, anh Trí cùng bạn bè của mình còn tham gia các phong trào hiến máu tại tỉnh Bình Phước.

Không những tích cực tham gia HMTN, anh Trí còn là một tuyên truyền viên giỏi khi thường xuyên vận động anh em, gia đình và bạn bè của mình tham gia hoạt động nhân đạo này. Nhiều năm liền, anh được Hội Chữ thập đỏ huyện, xã tặng nhiều giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo để mọi người học tập và noi theo.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ