| 30-06-2023 | 08:17:32

Nỗi niềm phụ huynh mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên đối với các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh. Người ta vẫn hay nói “Đến trường thi mới thấu nỗi lòng cha mẹ”. Quả đúng như vậy, khi được đồng hành cùng các thí sinh trong khoảng thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của câu nói này. Cùng đứng bên ngoài cổng trường thi mới thấy được trong lúc các con đang nỗ lực hết mình làm bài thì bên ngoài cánh cổng kia là sự chờ đợi, mong mỏi của bậc làm cha, làm mẹ. Những ánh mắt trông ngóng, những giọt mồ hôi lấm tấm cùng tâm trạng thấp thỏm, lo lắng hiện lên trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh.

Dưới cơn mưa nặng hạt, nhiều phụ huynh vẫn đội mưa chờ con trước cổng trường thi

Mỗi thí sinh bước vào phòng thi, phía sau luôn có ánh mắt của cha mẹ, người thân dõi theo từng bước chân. Dù công việc bộn bề, dù gánh nặng mưu sinh đè nặng lên đôi vai, nhưng họ vẫn gác lại tất cả đề đồng hành cùng con trong sự kiện quan trọng của cuộc đời. Họ chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để con yên tâm làm bài thật tốt và đạt được ước mơ của bản thân.

Dù trời có nắng như đổ lửa hay dưới cơn mưa tầm tã, dẫu không nói ra nhưng sự căng thẳng vẫn luôn hiện rõ qua từng nét mặt. Chỉ tới khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của con bước ra khỏi điểm thi, sự căng thẳng trên từng gương mặt phụ huynh mới được thay thế bằng nụ cười. Những cái ôm chứa đựng tình yêu thương, những lời hỏi thăm đầy tình cảm đã xoa dịu sự căng thẳng sau mỗi môn thi của các thí sinh.

Hơn ai hết, cha mẹ là người thấu hiểu nhất những áp lực mà các con phải trải qua trong suốt cả mùa thi. Và, các thí sinh hãy nhớ rằng, trên hành trình cuộc đời của mình, dù cuối cùng có như thế nào thì cha mẹ vẫn sẽ luôn nở nụ cười dịu dàng, ánh mắt trìu mến và dang rộng vòng tay đón mình trở về trong yêu thương.

TUỆ NHI

Chia sẻ