| 04-07-2021 | 13:22:13

Sterling được khen gánh hàng công tuyển Anh

CĐV tâng bốc hết lời khi Raheem Sterling tiếp tục phong độ xuất sắc với pha dọn cỗ cho Kane mở tỷ số trong trận tứ kết Euro 2021 thắng Ukraine 4-0 tối 3/7.

"Sterling có pha kiến tạo tuyệt vời. Cậu ấy đang gánh hàng công tuyển Anh trên lưng mùa giải này", một CĐV viết. "Grealish, Sancho hay, nhưng Sterling xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn", một người khác nhấn mạnh. "Hãy trao Sterling danh hiệu Cầu thủ hay nhất Euro 2021 luôn đi", CĐV khác bày tỏ.

Sterling chia vui với Kane sau khi kiến tạo cho số 9 tuyển Anh mở tỷ số trận thắng Ukraine 4-0 trên sân Olimpico, Rome, Italy hôm 3/7. Ảnh: Twitter / England

Sterling để lại dấu ấn đậm nét với tình huống rê bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi chọc khe dọn cỗ cho đội trưởng Harry Kane dứt điểm cận thành mở tỷ số. Theo Opta, đây là lần thứ sáu Sterling kiến tạo cho Kane lập công ở tuyển Anh, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Anh nào kiến tạo cho đồng đội khác trong thế kỷ 21.Bàn thắng sớm tạo đà tâm lý giúp Anh thi đấu thăng hoa và đè bẹp Ukraine 4-0.

Sterling là điểm sáng trên hàng công Anh tại Euro 2021. Tiền vệ cánh 26 tuổi ghi cả hai bàn cho Anh ở vòng bảng, và khai thông thế bế tắc ở trận đấu khó khăn gặp Đức ở vòng 1/8. Tính xa hơn, ở 21 trận gần nhất, Sterling đã góp dấu giày vào 22 bàn thắng cho tuyển Anh, gồm 15 bàn thắng và bảy kiến tạo.

Cựu tiền đạo Alan Shearer tỏ ra thích thú với pha kiến tạo của Sterling để Kane lập công. "Chúng ta đều biết khi tiền đạo nổ súng, cậu ấy sẽ bước vào trận đấu tiếp theo với tâm trạng rất khác. Kane thi đấu sắc sảo. Nhưng đó là đường chuyền quá đẹp của Sterling", Shearer bình luận.

Frank Lampard tán đồng: "Sterling có pha kiến tạo hoàn hảo. Điều tôi thích ở bàn thắng này là việc Kane cố gắng nhoài người dứt điểm. Cậu ấy biết mình cần làm gì. Đó gần như là một pha ghi bàn bằng ngón chân. Một bàn thắng đẹp, một khởi đầy mỹ mãn".

Anh lần thứ hai liên tiếp vào bán kết một giải đấu lớn. Tại World Cup 2018, "Tam sư" cũng giành vé vào bán kết và đứng thứ tư chung cuộc. Gareth Southgate, vì thế, trở thành HLV thứ hai trong lịch sử đưa Anh vào bán kết World Cup và Euro, sau Alf Ramsey vào các năm World Cup 1966 và Euro 1968.

Thắng Ukraine 4-0, Anh có lần thứ hai ghi bốn bàn ở một trận đấu loại trực tiếp của giải đấu lớn, sau trận thắng Đức 4-2 ở chung kết World Cup 1966 trên sân nhà.

Như một sự trùng hợp, Euro 2021 gần như là giải đấu do Anh tổ chức. "Tam sư" chơi cả ba trận vòng bảng tại Wembley. Vượt qua Ukraine tại Rome, Italy, thầy trò Southgate sẽ trở về Wembley tiếp đón Đan Mạch ở bán kết. Sân đấu này cũng là địa điểm tổ chức trận hạ màn Euro 2021.

Theo Vnexpress

Chia sẻ