| 14-07-2021 | 10:52:05

Tăng cường các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông

Từ đầu năm đến nay, nhiều giải pháp trọng tâm được các ngành, các cấp tăng cường thực hiện với quyết tâm hạn chế ùn tắc giao thông (UTGT) trên các tuyến đường huyết mạch.

 Việc thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến là một trong những giải pháp phòng, chống UTGT mới nhất được Bình Dương triển khai thực hiện vào ngày 1-8

 Từ đầu năm đến nay, các ban, ngành và địa phương đã triển khai các giải pháp nhằm kéo giảm UTGT ở một số giao lộ trọng điểm tại các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng UTGT cục bộ vào các khung giờ cao điểm vẫn còn xảy ra.

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn TP.Thuận An đã xảy ra 6 vụ UTGT, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này do lưu lượng phương tiện đông và mất điện. Riêng tại TP.Thủ Dầu Một, từ đầu quý II-2021 đến nay, trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù đã xảy ra 10 vụ UTGT cục bộ. Để hạn chế UTGT, Ban ATGT tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp như tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, các dự án trọng điểm mang tính lâu dài; nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt tại một số điểm nóng về giao thông; phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến… Trong đó, đáng chú ý nhất là thực hiện việc thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trong các khung giờ cao điểm trên các tuyến huyết mạch.

Ông Bùi Mạnh Cường - Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết để thực hiện tốt công tác thí điểm về phân luồng và cấm một số tuyến đường đối với các loại xe vận tải nặng trên 10 tấn và xe rơ-moóc nhằm hạn chế UTGT trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-8, Thanh tra Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch phối hợp cùng các lực lượng chức năng ở các địa phương bố trí lực lượng túc trực để điều tiết vào những khu giờ cao điểm nhằm hạn chế tối đa các phương tiện vi phạm vào các tuyến đường thực hiện thí điểm. “Hiện chúng tôi đang triển khai tuyên truyền, nhắc nhở đối với doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện trong việc cần thực hiện nghiêm trật tự ATGT trong thời gian triển khai thực hiện thí điểm phân luồng giao thông”.

 BÌNH MINH

Chia sẻ