| 21-04-2023 | 08:22:49

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng cơ sở

Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng) tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các thành viên đội công nhân xung kích PCCC tại cơ sở.


Cảnh sát PCCC Công an huyện Bàu Bàng tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng cơ sở

Tình huống giả định là xảy ra cháy, nổ tại dãy số 2 khu nhà ở tập thể của công nhân. Đám cháy lan nhanh, ngọn lửa và khói bốc lên cao khiến kết cấu nhà bị biến dạng, một phần công trình sập đổ khi công nhân đang trong thời gian nghỉ trưa. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bàu Bàng điều động 3 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các phương án vừa tổ chức di dời tài sản, vừa khoanh vùng tạo khoảng cách ngăn cháy và phun nước dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn. Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Trước đó, đội công nhân xung kích công ty với 30 thành viên cũng được tham gia huấn luyện nghiệp vụ và cấp giấy chứng nhận huấn luyện về PCCC&CNCH cho các thành viên đủ điều kiện. Thông qua công tác tập huấn nhằm góp phần nâng cao ý thức, kiến thức bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, kỹ thuật chiến thuật trong công tác PCCC&CNCH cho công nhân viên trong công ty. Qua đó chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Đại diện Công an huyện Bàu Bàng cho biết, quý I-2023, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ cháy, thiệt hại khoảng 48 triệu đồng; ngoài ra còn có 2 vụ cháy đồng cỏ. Lực lượng cảnh sát PCCC Công an huyện đã phối hợp với công an các xã, thị trấn và người dân nhanh chóng dập tắt, không xảy ra thiệt hại về tài sản. Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC cho 8 cơ sở và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cho 256 người tham gia. Đồng thời tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với 31 cơ sở, đưa ra 22 hướng dẫn giải pháp, kiến nghị an toàn PCCC&CNCH, xử phạt vi phạm hành chính 7 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 257 triệu đồng.

QUỲNH ANH

Chia sẻ