| 14-02-2023 | 08:17:40

Thấu hiểu và gắn bó

Một thời gian dài chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh, sản xuất, kinh doanh của đại đa số doanh nghiệp đều gặp khó. Giai đoạn hậu Covid-19, thật đáng mừng là đơn hàng đã quay trở lại, hoạt động sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt nhịp bình thường, bước đầu có tăng trưởng, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động. Đặc biệt từ đầu năm 2023 đến nay, nhu cầu việc làm tăng cao, nhiều doanh nghiệp vừa giữ chân nhân lực cũ, vừa tuyển thêm lao động mới.

Vấn đề khó khăn, sản xuất ngưng trệ, lao động mất việc làm, thu nhập dường như đã “để lại” trong năm cũ. Năm mới, khí thế mới, kỳ vọng mới, tinh thần đó, tín hiệu tích cực đó lan tỏa khắp các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên khắp toàn tỉnh. Nhà máy sáng đèn, kinh doanh thương mại - dịch vụ tấp nập khách hàng, dòng chảy lao động tiếp tục đổ về các khu, cụm công nghiệp… chính là tín hiệu khởi sắc, đáng mong chờ với bất kỳ ai, từ người lao động đến người sử dụng lao động.

Để có được khí thế, niềm hứng khởi đó, cộng đồng doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của tỉnh đã nỗ lực cao độ, đủ bản lĩnh, kinh nghiệm, năng lực để đối đầu và vượt qua thử thách mang tên dịch bệnh. Tìm kiếm đơn hàng, chủ động mở rộng thị trường trong và ngoài nước, chấp nhận giảm lợi nhuận để duy trì việc làm, duy trì thu nhập cho người lao động… đã được những người chủ, người sử dụng lao động thể hiện với tinh thần cao nhất.

Trong khó khăn, người lao động đã được các doanh nghiệp quan tâm, chăm lo tốt nhất có thể. Trong thuận lợi, khởi sắc, lực lượng này vẫn tiếp tục được quan tâm trên nhiều mặt. Nhân lực, đặc biệt là nhân lực lành nghề, chuyên môn cao bao giờ cũng là vốn quý của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngoài chính sách chung, từ tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, y tế… các doanh nghiệp trong điều kiện có thể đã có chế độ riêng để chăm lo, giữ chân người lao động. Sự thấu hiểu, chia sẻ của doanh nghiệp là nguồn động viên, khích lệ lớn để người lao động gắn bó, đồng hành vì sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với nỗ lực chăm lo của người sử dụng lao động, các cấp, ngành, địa phương trong toàn tỉnh từ nhiều năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, những dịp lễ, tết, với trách nhiệm, tình cảm của mình, đã dành nhiều nguồn lực, ban hành chính sách hướng về người lao động để họ yên tâm gắn bó với công việc, góp một phần công sức cùng tỉnh nhà phát triển.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ