| 09-11-2019 | 12:41:35

Thượng tôn pháp luật

Giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật là công việc thường xuyên, liên tục của các sở ngành, đơn vị liên quan. Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) hàng năm, công tác tuyên truyển, phổ biến, giáo dục pháp luật lại càng diễn ra sâu rộng, hình thức phong phú. Tất cả nhằm hướng đến việc xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, mỗi một người dân cần lấy tinh thần đó để áp dụng vào từng hành vi, hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) năm nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra hàng loạt các hoạt động hội thi, hội diễn, tuyên truyền về pháp luật theo từng chủ đề, chủ điểm phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng nhằm đưa các nội dung pháp luật đến gần hơn với cuộc sống người dân. Trên tinh thần đó, với đối tượng là công nhân lao động sẽ được tuyên truyền về các luật liên quan đến lao động, việc làm, bảo hiểm… Đối tượng là thanh niên, sinh viên sẽ tập trung vào các luật và các văn bản quy định liên quan đền tác hại của rượu, bia, thuốc lá. Với đối tượng là học sinh, các đơn vị tổ chức tuyên truyền thông qua nhiều hình thức sinh động, phù hợp, hướng đến các vấn đề như phòng chống bạo lực học đường, tác hại của ma túy…

Đợt cao điểm tuyên truyền, giáo dục hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của mọi đối tượng trong xã hội. Và, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật muốn mang lại hiệu quả cao hơn nữa chắc chắn không thể chỉ là một thời điểm mà phải diễn ra thường xuyên, liên tục dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động. Mặt khác, hiểu biết về pháp luật phải là nhu cầu của mọi người dân. Không ai khác mà chính mỗi một người dân cần phải tự tìm hiểu về pháp luật, nắm chắc và áp dụng triệt để vào từng hành vi, hoạt động trong cuộc sống thường ngày.

Xã hội thượng tôn pháp luật là một xã hội văn minh, tiến bộ. Mỗi một người dân trong xã hội phải sống và làm việc theo pháp luật, phải lấy tinh thần thượng tôn pháp luật làm gốc. Pháp luật có chặt chẽ, sát thực bao nhiêu mà người dân không hiểu, chưa hiểu hoặc coi thường luật pháp thì tất yếu sẽ nảy sinh rất nhiều hệ lụy tiêu cực trong cuộc sống. Vì vậy công tác tuyên truyền pháp luật rất cần được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Có như vậy, luật và các văn bản liên quan mới thực sự đi vào cuộc sống.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ