| 17-07-2021 | 08:39:55

Tình đồng bào, nghĩa sẻ chia giữa mùa dịch

 Cùng với những hoạt động hỗ trợ, sự chia sẻ, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, Bình Dương còn được “tiếp sức” chống dịch Covid-19 từ các tỉnh, thành bạn. Tất cả những điều đó đã nói lên rằng, người Việt Nam ta, trong khó khăn, hoạn nạn vẫn luôn sát cánh bên nhau, nghĩa đồng bào thật cao quý.

 Hình ảnh xúc động của một cụ già ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình mang hàng hóa đến địa điểm tập kết hàng để gửi vào hỗ trợ cho Bình Dương

 Gom góp để tiếp sức cho Bình Dương

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là vùng đất hàng năm thường phải gánh chịu nhiều đợt thiên tai, bão lụt. Những lúc mưa bão, lũ lụt ấy, người dân cả nước nói chung, trong đó có tỉnh Bình Dương quyên góp kinh phí, hàng hóa để hỗ trợ cho người dân Lệ Thủy sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả. Chưa kịp hồi phục hoàn toàn sau những trận lũ lụt dồn dập năm 2020, nhưng khi biết tin người dân Bình Dương đang “gồng mình” chống dịch, bà con nhân dân huyện Lệ Thủy vẫn chia sẻ để chung sức cùng Bình Dương vượt qua đợt dịch bệnh này. Mỗi người, mỗi nhà ai có gì góp đó, nhà ai không trồng được củ quả thì đi mua ít đậu phộng, vài bịch cá cơm, cá nục khô... để gửi cho người dân Bình Dương.

Nhìn hình ảnh những cụ già, đến các em nhỏ... mang từng trái bí xanh, bí đỏ hay từng bịch cá khô, miến khô, thùng mì... đến địa điểm tập kết hàng ở các thôn, xã ở huyện Lệ Thủy để gửi vào hỗ trợ cho Bình Dương mà ấm lòng, xúc động biết bao. Chị Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy chia sẻ, khi nghe cán bộ địa phương kêu gọi quyên góp hàng hóa để gửi vào chia sẻ với người dân TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương, bà con ai cũng vui vẻ và bày tỏ sự đồng tình rất cao vì ý nghĩa của việc làm này. Chị Hồng nói: “Chúng tôi đến từng nhà quyên góp, nhận hàng và cũng có rất nhiều bà con biết thông tin nên mang đồ đến tận chỗ tập kết ủng hộ. Bà con ở quê chủ yếu làm nông nên ai có gì thì góp thứ đó, từ bí, gạo, cà rốt, đậu, dưa, cá khô, miến khô... Tất cả là tấm lòng của bà con Lệ Thủy gửi gắm với một điều mong muốn chung đó là miền Nam nói chung và Bình Dương nói riêng sẽ sớm vượt qua đại dịch lần này”.

 Từ số lượng dự kiến ban đầu là 20 tấn, chỉ sau 3 ngày quyên góp, với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, số lượng hàng đã tăng lên gần 60 tấn. Để kịp thời chia sẻ với người dân Bình Dương, 2 chuyến xe nghĩa tình mang theo 60 tấn hàng của người dân Lệ Thủy vượt đường sá xa xôi và chấp hành những quy định về lưu thông trong mùa dịch đã cập bến tại điểm tiếp nhận nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một và tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An vào sáng 14-7 vừa qua.

Hơn cả sự sẻ chia

Tại điểm tiếp nhận của tỉnh, hàng hóa đã được Hội CTĐ tỉnh phân bổ, phối hợp với lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyển đến các địa phương ở TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng để hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trực tiếp tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ nhân dân huyện Lệ Thủy chuyển vào, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã hết sức xúc động vì lúc khó khăn dịch bệnh này Bình Dương lại nhận được nguồn lực chia sẻ từ những địa phương mà trước đây hội từng đến hỗ trợ vì bị ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt. “Đây là tấm lòng, thể hiện sự yêu thương chia sẻ của bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với nhân dân Bình Dương trong lúc khó khăn dịch bệnh này. Chúng tôi rất trân quý, bởi tất cả số hàng hóa này đều do người dân cùng nhau gom góp lại, mỗi người góp một ít mà thành nên chứa đựng rất nhiều tình cảm của bà con và thể hiện giá trị của sự yêu thương, tinh thần sẻ chia vì đồng bào”.

Mỗi nghĩa cử, mỗi hoạt động chia sẻ hỗ trợ tuy không giống nhau nhưng đều có chung một mục đích, đó là góp phần chăm lo tốt đời sống người dân đang gặp khó bởi dịch bệnh, để không ai bị bỏ lại phía sau. Đó cũng là động lực, tiếp thêm sức mạnh để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, chung sức với địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ