| 25-07-2017 | 07:27:00

Tuổi trẻ Bình Dương: Sẽ dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, tối nay (25-7), Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sẽ trực tiếp dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân lên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ được sinh ra trong thời bình luôn ghi nhớ và đền đáp công ơn của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, thế hệ cha anh đi trước, để từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 Thắp nến tri ân - nhân văn, nghĩa tình  

“Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ là hoạt động đầy nghĩa tình, mang đậm chất nhân văn, nhằm phát huy truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Nhận thức được điều đó, Tỉnh đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho buổi thắp nến tri ân. Đúng 18 giờ, lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ sẽ được bắt đầu.

Lễ thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 69 năm
Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7

Buổi lễ sẽ diễn ra với các nội dung như: Chương trình văn nghệ, lễ dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm, phát biểu tri ân và nghi thức thắp nến với sự tham gia của 1.000 ĐVTN đến từ các đơn vị thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Thành đoàn Thủ Dầu Một, TX.Thuận An; các Đoàn trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Để chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, ngoài các thành phần tham dự như mọi năm thì thành phần tham dự buổi lễ năm nay còn có các bạn ĐVTN tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh đến từ các huyện, thị, thành phố tham dự buổi lễ như một hoạt động báo công trước thềm đại hội.

Công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành

Hiện các khâu chuẩn bị cho buổi lễ “Thắp nến tri ân” như công tác bảo đảm an ninh trật tự, dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra hệ thống chiếu sáng, treo pano, băng rôn… tại khu vực Nghĩa trang liệt sĩ đã và đang được tích cực triển khai kịp thời, chu đáo.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hoạt động thắp nến tri ân của tuổi trẻ Bình Dương đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, giúp mỗi ĐVTN hiểu sâu sắc về truyền thống cách mạng. Từ đó, các cơ sở Đoàn sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, quyết tâm giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Năm nay cũng là năm kỷ niệm tròn 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ cũng là năm diễn ra đại hội Đoàn thanh niên các cấp, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Được biết, các huyện, thị, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân cùng một ngày (26-7) theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh đoàn. Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, Phường đoàn Bình Hòa (TX.Thuận An) đã tích cực dọn dẹp vệ sinh, nghiêm trang, tươm tất tại bia tưởng niệm, đồng thời đã chuẩn bị chu đáo cho lễ thắp nến tri ân sắp tới. “Đây là việc làm thể hiện nhận thức và trách nhiệm của địa phương với ngày lễ mang ý nghĩa quan trọng này”, anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa chia sẻ.

Những việc làm trên là tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, qua đó, góp phần nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu không ngừng để tiếp bước cha anh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp.

 Điểm mới của năm nay là sẽ tổ chức chương trình Đại lễ cầu siêu “Tuổi trẻ tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào chiều cùng ngày với sự tham gia của gần 300 ĐVTN của các đơn vị về tham dự. Đại lễ được tổ chức nhằm góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, anh dũng của dân tộc; khẳng định sự biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với những người có công với nước.

 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ