| 21-06-2014 | 00:00:00

Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân

Những năm gần đây, các hoạt động văn hóa - văn nghệ ở xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên diễn ra sôi nổi và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân. Các hoạt động đa dạng, do đó người dân ở những lứa tuổi khác nhau đều có thể tìm cho mình những hoạt động phù hợp để tham gia.

Ca hát là hoạt động được người dân rất ưa chuộng. Ra đời từ năm 2000, có thể xem “Liên hoan văn nghệ quần chúng xã Bạch Đằng” là hoạt động tiên phong cho phong trào văn nghệ của xã. Liên hoan diễn ra ở từng ấp rồi đến vòng chung kết toàn xã, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến cuối tháng 4 hàng năm. Tham gia liên hoan, các đơn vị chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức. Đây được xem là “món ăn tinh thần” không thể thiếu của người dân, thu hút quần chúng ở mọi lứa tuổi, từ các bé học mầm non đến những người cao tuổi tham gia.  

 Một tiết mục trong đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng xã Bạch Đằng (Vòng ấp Điều Hòa)

Phong trào đờn ca tài tử (ĐCTT) của xã cũng được người dân quan tâm đặc biệt. Năm 2011, Câu lạc bộ (CLB) ĐCTT xã Bạch Đằng ra đời. Trước đó, CLB ĐCTT khá nổi tiếng do gia đình ông Nguyễn Tấn Xuân thành lập cũng đã gây tiếng vang lớn. Từ CLB ĐCTT tư nhân, nhiều người đam mê nghệ thuật tài tử đã đến tham gia và cùng nhau thành lập CLB của xã. Mỗi chủ nhật hàng tuần tại các địa điểm khác nhau, tiếng đàn, lời ca lại vang lên, không khí văn nghệ ngập tràn các ấp.

Đối với người cao tuổi và trung niên ở xã Bạch Đằng, “đến hẹn lại lên”, mỗi sáng họ gọi nhau đến CLB Thể dục dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe. Đây còn là dịp để những người dân ngồi bên nhau, chia sẻ những chuyện vui buồn, kinh nghiệm trong cuộc sống. Ra đời tháng 9-2011, đến nay CLB đã có gần 50 thành viên. Hàng năm, CLB thường xuyên tổ chức đoàn đi giao lưu với các CLB thể dục dưỡng sinh trong và ngoài TX.Tân Uyên.

Năm 2012, xã Bạch Đằng xây dựng Trung tâm Văn hóa- Thể thao nhằm phục vụ tối đa đời sống văn hóa, tinh thần cho bà con nhân dân. Đến đây, người dân được mượn sách, tài liệu nâng cao kiến thức; truy cập internet miễn phí. Trung tâm còn thường xuyên chiêu sinh các lớp Aerobic, thẩm mỹ, khiêu vũ… với học phí vừa phải, đáp ứng nhu cầu đa dạng của bà con. Các hoạt động thể thao khác như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… cũng được duy trì, thu hút đông đảo thanh niên trong xã tham gia. Tại trung tâm còn có khu vui chơi thiếu nhi với các trò chơi nhẹ nhàng, quen thuộc, hàng đêm sáng đèn chào đón các em.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh, Trưởng ban Văn hóa - Thông tin xã Bạch Đằng, Đảng ủy, UBND xã Bạch Đằng rất chú trọng và luôn quan tâm tạo điều kiện để những hoạt động văn hóa - văn nghệ thêm sôi nổi. Trong thời gian tới, xã Bạch Đằng sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những hoạt động văn hóa - văn nghệ thể thao để đạt hiệu quả cao nhất về rèn luyện thân thể, vui chơi giải trí cho bà con nhân dân. Đặc biệt, xã duy trì liên hoan văn nghệ quần chúng hàng năm.

HỒNG NHUNG
Chia sẻ