| 07-08-2020 | 10:32:49

6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính với Covid-19

(BDO) Sáng 7-8, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bàu Bàng, cho biết đã có thông tin chính thức về kết quả xét nghiệm của 7 người đang cách ly y tế tại Khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng, gồm: 6 công dân người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với giấy tờ không hợp pháp và 1 tài xế taxi có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh.


Khu cách ly y tế tập trung huyện Bàu Bàng

Ngày 5-8, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bàu Bàng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với những trường hợp này và chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để gửi Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm SARS-Cov-2. Kết quả xét nghiệm cả 7 người trên đều âm tính lần 1. Hiện TTYT huyện Bàu Bàng tiếp tục thực hiện cách ly y tế nghiệm ngặt và phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự, Công an huyện tổ chức giám sát y tế và giám sát an ninh chặt chẽ các trường hợp này.  

Trước đó, vào lúc 22 giờ ngày 3-8-2020, theo Chỉ đạo của Sở Y tế và Ban chỉ đạo Phòng chống bệnh Covid-19 huyện, TTYT huyện Bàu Bàng đã tiếp nhận cách ly y tế tập trung 6 công dân Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp và 1 tài xế người Việt Nam thường trú tại Hà Tĩnh.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ