| 14-12-2022 | 09:49:31

Công an phường Định Hòa: Tích cực tuần tra, ngăn ngừa tội phạm

Để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an (CA) phường Định Hòa đã chủ động trong công tác tuần tra nhằm kịp thời phát hiện tội phạm trên địa bàn.


Công an phường Định Hòa thường xuyên tổ chức tuần tra về đêm để bảo đảm an ninh trật tự

Trung tá Vũ Lê Hồng Phong, Trưởng CA phường Định Hòa, cho biết dự báo cuối năm là thời điểm tội phạm lưu động gia tăng. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc bảo đảm an toàn các hoạt động vui chơi, mua sắm của người dân, CA phường đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng nắm địa bàn, chủ động trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. CA phường phối hợp với lực lượng quân sự, dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra trên các tuyến để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật. Qua đó, CA phường đã tổ chức được 145 cuộc tuần tra với 374 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; kiểm tra phát hiện 185 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, lập biên bản tạm giữ 122 xe mô tô, 63 giấy đăng ký xe và đề xuất Chủ tịch UBND phường ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 205 triệu đồng.

Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, CA phường đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm và đã tiếp nhận 20 tin báo tố giác. Song song với công tác nghiệp vụ, CA địa phương còn phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật đến người dân trên hệ thống Đài Truyền thanh phường với thời lượng 104 giờ; tổ chức 65 đợt tuyên truyền bằng xe mô tô với 390 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; kết hợp ban điều hành 8 khu phố tổ chức họp dân được 50 cuộc với gần 1.700 lượt người tham dự, tổ chức 3 cuộc tuyên truyền tại nhà ở xã hội khu phố 8 cho 300 người tham dự.

Trung tá Vũ Lê Hồng Phong nhấn mạnh, để không phát sinh các tụ điểm phức tạp về ANTT trong các dịp lễ, tết để người dân được an tâm vui chơi, CA phường bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông trước các khu vực vui chơi giải trí công cộng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông như đội mũ bảo hiểm, không vượt đèn đỏ, không đi sai làn, lấn làn, không đi trên vỉa hè. Song song đó, CA phường cũng duy trì công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư, nhà trọ và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

“LỰC LƯỢNG CÔNG AN LUÔN BÁM SÁT ĐỊA BÀN, NẮM CHẮC TÌNH HÌNH VÀ KỊP THỜI GIẢI QUYẾT, NGĂN CHẶN CÁC VỤ VIỆC, GIẢI TÁN ĐÁM ĐÔNG TỤ TẬP, GIÚP TÌNH HÌNH AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN LUÔN ĐƯỢC GIỮ VỮNG”.

(Ông Phạm Hùng Sơn, Chủ tịch UBND phường Định Hòa)

QUỲNH ANH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ