| 22-02-2023 | 08:40:15

Hết mình vì sức khỏe nhân dân

 Sinh ra và ln lên ti xã Bch Đằng nên bác sĩ đa khoa Đỗ Ngc Tuyết Sơn (sinh năm 1993) rt hnh phúc khi được chăm sóc sc khe cho bà con quê hương mình ti Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên.

 Bác sĩ Đỗ Ngọc Tuyết Sơn       

 Kể cho chúng tôi nghe về những kỷ niệm không thể nào quên của những tháng ngày gồng mình chống dịch Covid-19, bác sĩ Tuyết Sơn cho biết đó là khoảng thời gian mang lại cho mình rất nhiều bài học quý về tình người giữa đại dịch. Sau khi tốt nghiệp y khoa Đại học Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), bác sĩ Tuyết Sơn được tuyển vào làm bác sĩ đa khoa tại Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Tại đây, người bác sĩ trẻ này đã tích cực học hỏi các kỹnăn g để góp sức chữa trị thành công cho hàng ngàn F0 khỏi bệnh trong đại dịch Covid-19. Đến tháng 6-2021, khi dịch bệnh Covid-19 lên đến đỉnh điểm, TX.Tân Uyên trở thành “vùng đỏ đậm đặc”, bác sĩ Tuyết Sơn được phân công làm nhiệm vụ tiếp nhận các bệnh thông thường và bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tháng 7-2021, bác sĩ Tuyết Sơn được chuyển sang Khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tầng 1, rồi tầng 2 .

Với một bác sĩ mới ra trường, chứng kiến cảnh bệnh nhân nhiễm bệnh ngày càng nhiều, rất nhiều người không qua khỏi do thiếu thiết bị y tế và chưa tiêm vắc xin… đã khiến cô có lúc rơi vào trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, không thể đứng nhìn bệnh nhân đau đớn trước những triệu chứng do vi rút SARS-CoV-2 gây ra, bác sĩ Tuyết Sơn luôn tự nhắc mình phải thật bình tĩnh, không được chủ quan với sức khỏe bản thân và sức khỏe nhân dân. Mỗi ngày, tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 2, bác sĩ Tuyết Sơn phải kiêm nhiệm nhiều công việc và chăm sóc gần 40 bệnh nhân hơn 20 giờ/ ngày. Do phải mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài nên da của nữ bác sĩ trẻ này bị dị ứng, nổi nhiều mụn nhọt khắp người.

Nhưng với nữ bác sĩ trẻ này, sự cảm ơn chân thành của các bệnh nhân khỏi bệnh là niềm động viên rất lớn để bản thân vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát ổn định, tháng 5-2022, bác sĩ Tuyết Sơn được trở lại làm việc tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên và tiếp tục cùng đồng nghiệp chiến đấu với nhiều ca bệnh sốt xuất huyết. Bác sĩ Tuyết Sơn bày tỏ ước vọng mỗi người nên tiêm đủ 4 liều vắc xin ngừa Covid-19 để không bị trở nặng khi nhiễm biến chủng mới. Và theo chị, chúng ta cần cảnh giác, dự phòng sốt xuất huyết thường xuyên hơn bằng cách dọn dẹp vệ sinh môi trường, không để ao tù nước đọng (xóa sạch những nơi muỗi có thể sinh sôi), tăng cường sức đề kháng cho bản thân bằng các chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ