| 15-02-2024 | 07:41:36

Sát cánh cùng doanh nghiệp

Đồng hành thực chất, hỗ trợ hiệu quả, cùng doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững, tinh thần đó đã được Bình Dương thể hiện từ nhiều năm qua. Tinh thần sát cánh cùng DN, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn nhất đã và đang củng cố niềm tin của cộng đồng DN, nhà đầu tư về một Bình Dương năng động, trách nhiệm, kiên trì vì mục tiêu phát triển.

Năm 2023 đi qua trong khó khăn, thách thức, với sự năng động trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực cao, Bình Dương đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Nền kinh tế tỉnh nhà gặp phải không ít khó khăn, từ nội tại đến khách quan, nhưng vượt lên tất cả đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi. Các chỉ tiêu chủ yếu về thu ngân sách, thu hút đầu tư nước ngoài, chỉ số phát triển công nghiệp, xuất khẩu… đã về đích một cách mỹ mãn. Cùng với đó đời sống người dân, công nhân lao động ngày càng ổn định, nâng cao, từ vật chất đến tinh thần. Đóng góp vào thành công trong phát triển của tỉnh nhà chắc chắn có vai trò to lớn của cộng đồng DN, nhà đầu tư đứng chân trên địa bàn.

Năm 2024 mở ra với bao kỳ vọng, nhưng cũng không vì thế mà bỏ quên những khó khăn, thách thức đang hiện diện, đặc biệt là đối với cộng đồng DN. Chuỗi cung ứng toàn cầu chưa hàn gắn, thị trường cạnh tranh khốc liệt cùng nhiều rào cản, đơn hàng thiếu hụt… tất cả đòi hỏi sự nỗ lực cao độ mới có thể vượt qua, duy trì phát triển. Trong nhiều cuộc gặp gỡ DN, hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành luôn thể hiện một quan điểm nhất quán đó là đồng hành thực chất, cùng DN tháo gỡ kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc để nắm bắt cơ hội, duy trì phát triển.

Không chỉ là lắng nghe, chia sẻ, giải quyết khó khăn của DN kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đã và đang linh hoạt, năng động hỗ trợ DN nắm bắt cơ hội, khai thác tiềm năng để phát triển một cách bền vững nhất có thể. Đã có nhiều hội chợ kết nối cung cầu, hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, tìm kiếm đối tác, thị trường được Bình Dương tổ chức trong và ngoài nước nhằm có thêm những nhịp cầu phát triển dành cho DN.

Hoạt động đồng hành, hướng về DN, nhà đầu tư của Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục sôi động, hiệu quả hơn trong năm 2024 cũng như những năm kế tiếp. Mục tiêu không gì khác hơn là mở ra cơ hội để cộng đồng DN, nhà đầu tư duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn bó lâu dài, cùng Bình Dương vươn mình mạnh mẽ trên chặng đường sắp tới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ