| 17-09-2024 | 15:55:38

Tập huấn kỹ năng viết bài Feature hiện đại

(BDO) Sáng 17-9, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức tập huấn kỹ năng sản xuất các tác phẩm báo chí Feature hiện đại cho hơn 20 học viên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.


Các học viên tham gia lớp tập huấn (Ảnh Nguyễn Hậu)

Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18-9. Các học viên được nghe Nhà báo, Thạc sỹ Khổng Loan, Giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, nguyên Phó Thư ký tòa soạn Tạp chí Forbes Việt Nam truyền đạt những kiến thức về kỹ thuật sản xuất bài Feature hiện đại; cách tổ chức, sản xuất, kiểm soát chất lượng; phối hợp, tìm kiếm thông tin…, giúp học viên nâng cao nghiệp vụ để có các sản phẩm báo chí hấp dẫn mang đến cho độc giả.



Học viên đi trải nghiệm thực tế trong khóa học tại Trung tâm Chắp Cánh ở quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh (Ảnh Nguyễn Hậu)

Feature là xu hướng của báo chí thế giới hiện đại, được nhiều cơ quan báo chí ứng dụng để mang đến cho độc giả những tác phẩm đặc sắc, có giá trị thông tin, thẩm mỹ cao. Các dạng Feature đang được các cơ quan báo chí ở Việt Nam sản xuất nhiều là: Longform, E-Magazine, Mega Story... 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ