| 18-09-2024 | 08:03:33

Lan tỏa những tấm lòng vàng

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục có những hoạt động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Hành động đẹp, nhân văn đã ngày càng lan tỏa, nhân rộng...

Tri ân lòng hảo tâm

Sáng 17-9, tại điểm tiếp nhận ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã tiếp nhận bảng tượng trưng trao ủng hộ từ các doanh nghiệp (DN) đồng hành cùng người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Theo đó, Công ty BW Industrial (TP.Thủ Dầu Một) trao bảng tượng trưng ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Green Chem Việt Nam (KCN Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một) ủng hộ 60 triệu đồng. Đại diện 2 DN bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại, mất mát nặng nề của đồng bào miền Bắc trong đợt bão lũ vừa qua; đồng thời mong muốn thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để sớm chuyển số tiền này đến chia sẻ phần nào với đồng bào đang chịu nhiều khó khăn.

Một bức tranh do các em học sinh tự vẽ động viên tinh thần các bạn ở vùng bị ảnh hưởng bão số 3. Ảnh: CẨM LÝ

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, bà Trần Thị Hồng Hạnh tri ân tấm lòng, sự đóng góp ý nghĩa của các DN đối với đồng bào miền Bắc trong lúc này. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bảo đảm các nguồn ủng hộ sẽ được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Ngày 16-9, thầy và trò Trường Tiểu học Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức quyên góp chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3. Ngoài tổng số tiền hơn 57,3 triệu đồng tiếp nhận được qua đợt quyên góp, các em học sinh còn viết những bức thư tay, vẽ tranh để động viên, cổ vũ tinh thần cho các cô chú, anh chị em, bạn bè ở những địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Mỗi dòng chữ, nét vẽ dù chưa tròn trịa, nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương đong đầy mà các em dành cho đồng bào miền Bắc.

Ngày 16-9, Hội Chữ thập đỏ TP.Tân Uyên đã tiếp nhận tiền mặt, hàng hóa trị giá hơn 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3. Theo đó, gia đình ông Huỳnh Văn Tám (KP.Ba Đình, phường Thái Hòa) đã ủng hộ 50 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Nhã Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tân Gaon Vina (phường Thuận Giao, TP.Thuận An) ủng hộ 500 quần áo mới (hàng xuất khẩu), trị giá hơn 51 triệu đồng.

Cũng trong ngày 16-9, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Công ty Thế giới Đất Việt, quán ăn Liên Hoa chay và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố bốc xếp khoảng 20 tấn hàng hóa lên xe để kịp thời vận chuyển đến chia sẻ với nhân dân các tỉnh miền Bắc đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bão số 3.

Theo Hội Chữ thập đỏ thành phố, chuyến xe vận chuyển với rất nhiều loại hàng hóa, như: Gạo, mì gói, bánh, nước suối, nước tương, quần áo… đã khởi hành thẳng tiến đến tỉnh Lào Cai. Những hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu này do nhân dân Bình Dương cùng chung sức đóng góp và sẽ được trao cho người dân vùng ảnh hưởng bão lũ tại các địa phương của tỉnh Lào Cai trong vài ngày tới.

Cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Chỉ sau vài ngày phát động, hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đồng bào khắc phục thiệt hại sau bão lũ đã được các cấp Công đoàn Bình Dương, các DN, công đoàn cơ sở, công nhân lao động chung tay hỗ trợ. Cùng với đó, số tiền ủng hộ qua tài khoản của Liên đoàn Lao động tỉnh đang tăng lên từng ngày.

Hàng trăm công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt tích cực đóng gói hàng hóa, thực phẩm, nước giải khát gửi về bà con vùng bão lũ các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. Ảnh: QUANG TÁM

Sự chung sức, chung lòng của công nhân lao động Bình Dương hướng về đồng bào vùng bão lũ đã lan tỏa sâu rộng đến từng nhà máy, công đoàn cơ sở, DN. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã bố trí 15 điểm tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm trên tất cả các huyện, thành phố để người lao động thuận tiện nhất trong việc hỗ trợ; mở số tài khoản để người lao động, DN, công đoàn cơ sở hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động và đồng bào bị thiệt hại bão lũ các tỉnh phía Bắc.

Tính đến chiều 16-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương - Thường trực Ban Vận động cứu trợ tỉnh, đã chuyển 23,5 tỷ đồng (từ nguồn vận động cứu trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3) hỗ trợ các tỉnh, thành miền Bắc

Chỉ sau vài ngày vận động, số tài khoản tiếp nhận hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh đã tăng lên nhiều tỷ đồng. Cùng với đó, hàng trăm tấn hàng hóa gồm gạo, chăn màn, thuốc men, quần áo, bánh kẹo... được tập kết và đang trên đường hỗ trợ đến bà con vùng bão lũ. Trong đó, không thể không nhắc đến một số DN nhiệt tình ủng hộ với số tiền rất lớn. Điển hình như Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt (phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đã hỗ trợ hàng trăm tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ bà con vùng bão lũ gồm gạo, các vật dụng, nhu yếu phẩm và nước khử trùng khắc phụ sau lũ. Các sản phẩm với tổng kinh phí lên đến 9 tỷ đồng. Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý - Á Châu, TP.Tân Uyên đã chuyển khoản ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên Gỗ An Việt, TP.Dĩ An hỗ trợ 200 triệu đồng...

CẨM LÝ - QUANG TÁM

Chia sẻ