| 17-09-2024 | 17:00:06

Bình Dương thăm, trao hỗ trợ tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả bão số 3

(BDO) Chiều 17-9, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao hỗ trợ tỉnh Cao Bằng.

Thông tin với đoàn công tác tỉnh Bình Dương, ông Vũ Đình Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng cho biết, trong cơn bão số 3 vừa qua, tỉnh Cao Bằng đã bị thiệt hại nặng nề, ước tính tổng thiệt hại trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian qua, mặc dù được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều bộ, ngành trung ương và các địa phương cả nước, cùng với sự nỗ lực của toàn tỉnh để khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống nhưng hiện nay đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng nặng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. 


Lãnh đạo 2 tỉnh trao đổi thông tin tại buổi đến thăm

Ông cho biết, sự quan tâm, trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ của các địa phương nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng là nguồn động viên lớn lao về tinh thần và vật chất, góp phần tạo động lực và điều kiện để tỉnh Cao Bằng cùng với nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Tại buổi đến thăm, đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng số tiền 3 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Becamex IDC hỗ trợ 1 tỷ đồng. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ 15 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu; Tập đoàn Kim Oanh hỗ trợ 30 tấn gạo cùng nhiều suất học bổng nhằm kịp thời hỗ trợ người dân và học sinh đang gặp khó khăn.



Đoàn công tác tỉnh Bình Dương trao bảng tượng trưng hỗ trợ nguồn lực cho tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Trước đó, thông qua Ban Cứu trợ Trung ương, Bình Dương đã hỗ trợ 10 tỉnh, thành miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; cùng với các đoàn đi thăm, tặng quà của các cơ quan, ban ngành của tỉnh, nâng tổng giá trị hàng hoá và tiền mặt hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc đến nay là trên 25 tỷ đồng. 

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Dành chia sẻ với những mất mát, khó khăn của tỉnh Cao Bằng

Ban Vận động cứu trợ tỉnh đang tiếp tục vận động các cá nhân, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ nguồn lực cho các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

 Hồng Thuận - Minh Hải

Chia sẻ