| 16-12-2023 | 06:15:12

Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân

Thông thường, vào dịp cuối năm là thời điểm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm sẽ gia tăng. Để bảo đảm giữ ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh, hôm qua (15-12), các lực lượng thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các ngày lễ đầu xuân 2024.

 Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ, “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”, không chỉ ngày thường mà vào các dịp lễ, tết, lực lượng công an lại phải “căng mình”, túc trực ngày đêm, không quản ngại khó khăn, vất vả. Tại lễ ra quân, lãnh đạo tỉnh đã biểu dương các thành tích nổi bật trong công tác tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT của lực lượng công an toàn tỉnh trong thời gian qua.

Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, xử lý, không để hình thành tội phạm băng nhóm và các loại tội phạm khác trong dịp lễ, tết, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị lực lượng chức năng chủ động nắm bắt tình hình, theo dõi thực hiện chế độ chính sách lương, thưởng cuối năm cho công nhân, người lao động, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, giữ gìn nếp sống văn hóa khu dân cư, tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ...

“Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã trở thành khẩu hiệu hành động của lực lượng công an. Dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, làm việc không quản ngày đêm sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tại lễ ra quân, ngoài lực lượng công an còn có sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh, để nhân dân được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc trong sự bình yên, vui tươi và hạnh phúc.

 K.TÂN

Chia sẻ