| 16-09-2024 | 09:25:33

Các trường quyên góp hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Những ngày này, Bình Dương đang hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ ở miền Bắc. Cùng với các ban ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng đang triển khai quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.


HS Trường Tiểu học Định Hòa 2 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Hoạt động ý nghĩa

Dù đã lên kế hoạch từ lâu nhưng trước những thông tin về hậu quả của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra đối với đồng bào miền Bắc, nhiều trường học đã quyết định dừng tổ chức hoạt động Tết Trung thu cho học sinh (HS) để chuyển sang quyên góp chia sẻ với đồng bào vùng ảnh hưởng bão lũ.

Cô Nguyễn Thị Tú Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Hòa 2 (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ năm nay trường đã chuẩn bị một chương trình “Vui Tết Trung thu” đặc biệt với nhiều hoạt động dành cho các em HS. Tuy nhiên, những ngày qua, cả nước không khỏi bàng hoàng trước những thiệt hại mà cơn bão số 3 đã gây ra cho đồng bào ở các tỉnh miền Bắc. Trước tình hình khẩn cấp này, nhà trường nhận thấy việc chia sẻ, hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai là điều cần thiết và cấp bách. Vì vậy, nhà trường đã quyết định tạm dừng tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu”, thay vào đó là triển khai các hoạt động sẻ chia với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” với thiếu nhi, đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3.

Sáng 13-9, toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 HS Trường Tiểu học Định Hòa 2 tập trung ở sân trường để tham gia hoạt động quyên góp ủng hộ trẻ em vùng lũ, thiên tai. Theo hiệu trưởng nhà trường, sau khi được giáo viên cho xem những thông tin, ảnh hưởng từ đợt bão lũ đối với người dân miền Bắc, các em HS rất xúc động. Các em về nói với ba mẹ và mong được tham gia đợt quyên góp do nhà trường tổ chức. “Của ít lòng nhiều”, mỗi phụ huynh đều cho con mình một ít tiền để các em đến trường quyên góp.

Kết quả qua một buổi quyên góp, nhà trường đã tiếp nhận hơn 48,6 triệu đồng. Ngoài sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS toàn trường, trong đợt quyên góp này, nhà trường còn nhận được sự hưởng ứng của nhiều phụ huynh HS. Tại buổi quyên góp trực tiếp tại trường, có phụ huynh HS đã đến ủng hộ 10 triệu đồng.

Được biết, ngoài đợt quyên góp trực tiếp này, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Định Hòa 2 còn ủng hộ 1 ngày lương, đồng thời tổ chức tiếp nhận đồ dùng học tập và những vật dụng thiết yếu đối với người dân vùng bão lũ. Tiền và hiện vật quyên góp được trường sẽ chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố để sớm gửi đến tận tay, hỗ trợ phần nào người dân, trẻ em vùng bão lũ trong lúc khó khăn này. “Trung thu năm nay có thể không giống như mọi năm, nhưng nhà trường tin tưởng các em đều hiểu rằng điều quan trọng nhất lúc này là lòng nhân ái và sự sẻ chia. Đây là lúc chúng ta cảm nhận được tình yêu thương và sự ấm áp của Tết Trung thu mang lại”, cô Nguyễn Thị Tú Hoa chia sẻ thêm.

Được sự đồng ý của gia đình, Phan Thiên An, HS lớp 2/4, Trường Tiểu học Hòa Phú, hiện ngụ tại Khu nhà ở an sinh xã hội trên địa bàn phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), cầm một xấp tiền lẻ được cột lại gọn gàng (tổng số tiền là 350.000 đồng) cùng 2 thùng sữa mang đến điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Bắc tại Ban Quản trị khu nhà ở an sinh xã hội để ủng hộ. Bên ngoài xấp tiền còn có thêm những dòng chữ được em viết nắn nót: “Đây là tiền tiêu vặt con để dành được. Mong các cô, các chú gửi giúp con cho các bạn nhỏ ở vùng lũ. Mong các bạn vượt qua khó khăn và cố lên”.

Hành động đẹp lan tỏa

Trước đó, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP.Thủ Dầu Một cũng đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với trách nhiệm và tinh thần cùng cả nước hướng về các tỉnh, thành miền Bắc, hướng về đồng bào, chiến sĩ, giáo viên, HS chịu thiệt thòi do bão lũ, ngành GD&ĐT thành phố cùng Công đoàn ngành đã phát động cán bộ, công chức, công đoàn viên, giáo viên, HS các trường học trên địa bàn thành phố cùng chung tay đóng góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một, kêu gọi toàn ngành giáo dục thành phố, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, HS cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành hãy chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ khu vực phía Bắc bị thiệt bại do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ngay sau phát động, cán bộ, công chức, công đoàn viên ngành GD&ĐT thành phố đã tham gia ủng hộ, đóng góp. Các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố cũng tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc tại đơn vị mình. Cụ thể, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã quyên góp được hơn 41 triệu đồng; Trường Tiểu học Trần Phú quyên góp được hơn 18 triệu đồng; Trường Tiểu học Phú Hòa 1 quyên góp được hơn 33,5 triệu đồng; Trường THCS Chu Văn An quyên góp được hơn 42 triệu đồng và quần áo… Tổng số tiền toàn ngành đã tiếp nhận tính đến nay (15-9) gần 599 triệu đồng, đã chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh để sớm gửi đến hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ