| 14-12-2022 | 09:49:31

Chủ động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm

Nhằm chủ động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, các ngành chức năng của TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đến nay đã ghi nhận được nhiều kết quả đáng mừng.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân thực hiện tháng cao điểm trấn áp tội phạm

Theo thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch trên, đơn vị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

“Thông qua việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch trên nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại, vui chơi của nhân dân trong dịp cuối năm và các lễ hội đầu xuân 2023. Lãnh đạo công an địa phương cũng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thi hành pháp luật, quy trình công tác của cán bộ, chiến sĩ. Cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác và thể hiện văn hóa ứng xử khi tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân; nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn khi thi hành nhiệm vụ”, thượng tá Hà Minh Thắng cho biết thêm.

UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo đến 14 phường căn cứ vào tình hình thực tế tại địa bàn để có kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân chung tay giữ gìn ANTT và bảo đảm an toàn giao thông. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết lãnh đạo thành phố đã yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên những tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Lực lượng chức năng chú ý tăng cường phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm vào dịp cuối năm như trộm cắp, cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu nổ...

QUỲNH NHƯ - C.TIẾN

Chia sẻ