| 29-11-2022 | 08:15:20

Phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Công khai minh bạch thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4

 Phường Bình Hòa, TP.Thuận An là một trong những phường đông dân nhất tỉnh với trên 130 ngàn dân. Bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, phường đang tích cực thực hiện kế hoạch chuyển đổi số (CĐS) trong mọi lĩnh vực, nhất là CĐS trong lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), nhằm kiến tạo, phục vụ nhân dân tốt hơn.

 Cán bộ phường Bình Hòa hướng dẫn người dân thực hiện TTHC trên môi trường mạng

 Ghi nhận tại phường Bình Hòa cho thấy, việc triển khai giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 được triển khai đồng bộ. Phường đã triển khai tiếp nhận 28 TTHC thuộc 9 lĩnh vực mức độ 3 và 82 TTHC thuộc 28 lĩnh vực mức độ 4. Toàn phường đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.000 hồ sơ trực tuyến các loại trong 9 tháng năm 2022. Phường cũng đã thành lập các tổ tư vấn, hướng dẫn cho người dân cách tạo tài khoản, tìm hiểu TTHC trên môi trường mạng; hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến ngay tại bộ phận “một cửa” của phường.

Thời gian qua, việc triển khai giải quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại phường Bình Hòa được triển khai đồng bộ. Phường đã triển khai tiếp nhận 28 TTHC thuộc 9 lĩnh vực mức độ 3 và 82 TTHC thuộc 28 lĩnh vực mức độ 4…

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết thời gian qua, UBND phường thực hiện hiệu quả việc công khai thông tin cần biết đến người dân, doanh nghiệp. Từ các thông tin quy hoạch, quy hoạch chi tiết đến các thông tin an sinh xã hội, các chủ trương, kế hoạch về CĐS, giải quyết TTHC thời 4.0 đều được thông tin đến nhân dân với nhiều hình thức đa dạng như qua đài truyền thanh, tại các cuộc họp khu phố, các hội nghị do phường tổ chức. Đảng ủy, UBND phường cũng đã chú trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các kế hoạch CĐS. Hàng tháng, hàng quý, UBND phường đều tổ chức kiểm tra, giám sát kịp thời, nhất là việc hỗ trợ tạo tài khoản, hướng dẫn cách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng.

Ông Huỳnh Anh Tài cho hay, đối với công tác CĐS, nhất là CĐS trong CCHC còn nhiều vấn đề mới phát sinh, người dân ngại thực hiện, tuy nhiên phường luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân nộp hồ sơ trực tuyến ở phường. UBND phường đã tổ chức nhiều cuộc họp rút kinh nghiệm, ghi nhận các vướng mắc phát sinh, lắng nghe các ý kiến đề xuất, cách làm hay trong CĐS, CCHC để phục vụ người dân tốt hơn. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho phường nâng cao chỉ số CCHC; từ đó đã đáp ứng kỳ vọng của người dân và sự phát triển chung của địa phương.

Để góp phần vào thành công chung công tác CĐS của tỉnh, thời gian tới, phường Bình Hòa sẽ tăng cường quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn CĐS; thực hiện tuyên truyền các ứng dụng OTT, mạng xã hội qua các hội nghị, hội thảo, qua phương tiện truyền thông. Song song đó, phường sẽ tổ chức các hội nghị cung cấp kịp thời các thông tin, hoạt động về việc thực hiện CĐS của tỉnh, các cách thức hiện giải quyết TTHC trên Cổng DVC Quốc gia, Cổng DVC của tỉnh…

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ