| 12-10-2022 | 14:36:52

Cô học trò nghèo vượt khó vươn lên

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mặc dù cuộc sống còn nhiều bộn bề thiếu thốn, nhưng bằng nghị lực và khát vọng thực hiện những ước mơ hoài bão cho tương lai, em Tăng Đào Hạnh Nguyên, học sinh lớp 7A3 trường THCS Cây Trường, xã Cây Trường II đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

 Em Tăng Đào Hạnh Nguyên bên căn nhà nhỏ luôn tràn đầy tiếng cười của mình

 Nếu như có dịp về xã Cây Trường làm thiện nguyện, tặng quà, sách vở cho những em học sinh nghèo nhưng có thành tích học tập tốt ở nơi đây, khi liên hệ với người dân địa phương cùng sự hướng dẫn của cán bộxã sẽ được dẫn đến thăm gia đình em Tăng Đào Hạnh Nguyên - một học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhiều năm liền được nhận học bổng của địa phương và các nhà hảo tâm.

Nằm ven đường ngay đầu ấp Ông Chài, căn nhà cấp 4 nhỏ bé của gia đình Hạnh Nguyên nhưng chưa bao giờ thiếu tiếng cười rộn ràng và vui vẻcủa trẻem. Theo như chia sẻcủa chị Cao Quí Ngọc Tuyền, cán bộphụ trách công tác gia đình và trẻem - giảm nghèo của xã Cây Trường, gia đình em Tăng Đào Hạnh Nguyên thuộc diện hộnghèo của địa phương. Ba mẹ của bé vì tuổi cao, sức khỏe yếu nên chỉở nhà làm những công việc nhẹ nhàng, thu nhập không đủ bảo đảm cuộc sống và chăm lo việc học hành cho các cháu.

Gia đình Nguyên có tất cả 3 chị em. Chị gái Nguyên năm nay đang theo học lớp 10, em trai Nguyên đang học mẫu giáo. Cha của em làm nghề sửa chữa xe đạp tại nhà, còn mẹ cũng ở nhà nhận trông giữ trẻnhỏ cho gia đình công nhân quanh xóm. Tổng thu nhập bình quân của gia đình chỉđược vẻn vẹn 6 triệu đồng/ tháng nên cuộc sống còn nhiều chật vật và thiếu thốn. Thiệt thòi hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng chị em nhà Nguyên rất hiền lành, ngoan ngoãn và hiếu thảo. Thương cha mẹ khó khăn vất vả, chị em Nguyên luôn động viên nhau cố gắng học tập tốt để sau này có một công việc ổn định, có điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng khi cha mẹ già yếu. Bản thân Hạnh Nguyên là học sinh giỏi nhiều năm liền, là tấm gương cho các bạn noi theo.

Chia sẻvề phương pháp học tập của mình, em Tăng Đào Hạnh Nguyên cho biết: “Em không có điều kiện để đi học thêm. Ngoài việc tập trung nghe cô giảng bài trên lớp, em còn lên mạng tìm hiểu và làm thêm các bài tập mới nâng cao. Bài học nào khó thì để đến lớp hỏi thầy cô giáo hoặc trao đổi với bạn bè”. Đặc biệt, Nguyên có sở thích và có niềm đam mê rất lớn với môn ngữ văn. Ước mơ của Nguyên là mai sau trở thành nhà văn.

“Các cháu được đến trường học tập đến ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường và chính quyền địa phương. Chúng tôi cảm thấy rất yên lòng và luôn dặn dò các con phải cố gắng chăm chỉhọc tập tốt để mai sau có thể thay đổi cuộc sống và không phụ công lao giúp đỡ của các thầy cô giáo và các nhà hảo tâm”, ông Tăng Hùng, cha của Hạnh Nguyên chia sẻvề cô con gái bé nhỏ nhưng giàu nghị lực của mình. Hy vọng, bằng nghị lực và khát vọng, tin rằng Nguyên sẽ bước qua những năm tháng khó khăn, nỗlực chăm chỉhọc tập để ước mơ của mình sớm trở thành hiện thực.

 HẢI NGUYỄN - PHÚ HÀO  

Chia sẻ