| 25-04-2022 | 08:19:56

Công ty TNHH ASG Vina: Chú trọng chăm lo người lao động

 Công ty TNHH ASG Vina (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010 chuyên may ba lô, túi xách xuất khẩu với hơn 900 công nhân lao động (CNLĐ). Với quan niệm xem người lao động (NLĐ) là tài sản quý, Công ty TNHH ASG Vina đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ, giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

 

Công đoàn cơ sở công ty thăm hỏi và động viên CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo

 Chia sẻ khó khăn với người lao động

Hơn 10 năm gắn bó với công ty, anh Trương Kim Quan, công nhân tổ cắt phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Là lao động chính trong gia đình, nhưng phải nhận ngay “bản án tử” khiến anh Quan hoang mang và suy sụp khi anh còn 2 con nhỏ trong độ tuổi đi học. “Khi biết được hoàn cảnh của tôi, công đoàn cơ sở (CĐCS) cùng Ban Giám đốc công ty đã thường xuyên thăm hỏi, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong công việc. Trong lúc làm việc tôi cũng được anh em đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ để tôi làm các công việc nhẹ nhàng hơn. Tôi rất cảm động và biết ơn những tình cảm cũng như sự giúp đỡ của mọi người đối với gia đình chúng tôi”, anh Quan chia sẻ.

Không riêng anh Quan, tất cả CNLĐ trong công ty nếu gặp khó khăn CĐCS cùng Ban Giám đốc công ty luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ, sẻ chia. Trong giai đoạn dịch bệnh, công ty đã hỗ trợ hơn 1.000 phần quà cho tất cả NLĐ của công ty; hỗ trợ 20 phần quà và tiền mặt cho CNLĐ bị F0, F1 trong giai đoạn cao điểm của dịch. Đối với trường hợp NLĐ tử vong do Covid-19, công ty đã hỗ trợ 10 triệu đồng, CĐCS công ty hỗ trợ thêm 3 triệu đồng. Đặc biệt, đầu năm 2022 công ty đã chủ động tăng lương cơ bản cho NLĐ nhằm giúp NLĐ phấn khởi, yên tâm làm việc tại công ty.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Lê Trí, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH ASG Vina, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng tới thu nhập cũng như đời sống của CNLĐ, nhưng công ty đã cố gắng tìm nhiều biện pháp để bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho NLĐ. Vượt qua những khó khăn đó, trong năm qua song song với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, công ty cũng đã chú trọng làm mọi cách để ổn định việc làm từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho CNLĐ. Nhờ vậy, đội ngũ CNLĐ luôn an tâm, phấn khởi trong công việc, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty”.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Anh Nguyễn Văn Soạn, Chủ tịch CĐCS Công ty ASG Vina, cho biết: “Thời gian qua, CĐCS công ty ASG Vina luôn khẳng định vai trò là cơ quan công đoàn tiêu biểu, đã trở thành chỗ dựa, cầu nối quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Ngay từ đầu năm chúng tôi đã xác định nhiệm vụ chính và xuyên suốt trong một năm đó là chú trọng chăm lo đời sống cho CNLĐ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm lợi ích NLĐ gắn liền với sự phát triển bền vững của công ty”.

CĐCS công ty đã tích cực phối hợp cùng Ban Giám đốc công ty chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CNLĐ như tham quan du lịch, thưởng năng suất, thưởng đối với các công nhân có thành tích xuất sắc, chăm lo bữa ăn, làm tốt công tác lương thưởng hàng năm cho NLĐ. CĐCS công ty cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, vận động cán bộ, CNLĐ trong công ty quyên góp giúp đỡ cho nhiều trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, đối với công nhân nữ CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện để họ được hưởng các chế độ phúc lợi đặc thù.

Tất cả NLĐ trong công ty đều được đóng các loại bảo hiểm từ bảo hiểm y tế, xã hội, thất nghiệp; tổ chức khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần cho CNLĐ. Hàng năm, công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để CNLĐ tham gia đầy đủ các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao từ Liên đoàn Lao động các cấp tổ chức nhằm giúp CNLĐ có những giờ phút giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nhiều CNLĐ thấy rõ họ được quan tâm nên hăng hái làm việc và tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo tại công ty đạt năng suất cao.

“Những hoạt động xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích cho CNLĐ không chỉ thể hiện trách nhiệm của CĐCS công ty mà còn góp phần giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống cho NLĐ. Thời gian tới, CĐCS công ty sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, phối hợp với Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt chế độ đãi ngộ nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho NLĐ để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty”, anh Nguyễn Văn Soạn cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ