| 18-09-2023 | 09:00:37

Gắn “mắt thần” để giữ an ninh trật tự trong khu công nghiệp

Nhờ trang bị hàng trăm camera ở các tuyến đường trọng điểm, thời gian qua Đồn Công an (CA) Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 1 đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần 1, cho biết nhờ hệ thống camera giám sát an ninh đã giúp CA kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp liên quan đến ANTT, an toàn giao thông

Trung tá Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng đồn CA KCN Sóng thần 1 (TP.Dĩ An), cho biết đơn vị chịu trách nhiệm quản lý về ANTT, trật tự đô thị và an toàn giao thông 3 KCN trên địa bàn TP.Dĩ An. Hiện nay, tại 3 KCN trên có 313 công ty hoạt động với khoảng 70.000 người tham gia lao động sản xuất.

Để thuận tiện cho việc theo dõi tình hình ANTT, trật tự đô thị và trật tự giao thông trên các tuyến đường, CA Đồn KCN Sóng Thần 1 đã vận động công ty, doanh nghiệp lắp đặt 86 camera giám sát an ninh trên các trục đường chính. Cụ thể, KCN Sóng Thần 1 có 38 camera; KCN Sóng Thần 2 có 36 camera và KCN Bình Đường được lắp đặt 7 camera. Hình ảnh từ những camera này được truyền về Trung tâm Giám sát Đồn CA KCN Sóng Thần 1.

Trung tá Nguyễn Văn Cảnh cho biết thêm ngoài việc thường xuyên tổ chức tuần tra, tuyên truyền của lực lượng CA, hệ thống camera giám sát an ninh đã góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn. Cụ thể, từ hình ảnh của 86 camera giám sát an ninh truyền về trung tâm, lực lượng CA đã nhanh chóng xử lý sự cố ùn tắc giao thông cũng như theo dõi đối tượng gây án. “Để thuận tiện cho việc theo dõi hình ảnh từ các camera giám sát an ninh, cán bộ, chiến sĩ CA đồn đã tải ứng dụng về điện thoại thông minh. Theo đó, ở mọi nơi, mọi lúc cán bộ, chiến sĩ đều xem được diễn biến trên nhiều trục đường”, Trung tá Nguyễn Văn Cảnh cho biết.

Từ đầu năm đến nay, tại 3 KCN do Đồn CA KCN Sóng Thần 1 quản lý về ANTT đã xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự. Qua tuần tra vũ trang cũng như hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, lực lượng CA đồn đã phát hiện, lập biên bản xử lý 410 trường hợp vi phạm về trật tự giao thông với số tiền người vi phạm bị xử phạt trên 225 triệu đồng. Trong đó, có trên 90% trường hợp tài xế xe ô tô con, xe tải, xe container đậu đỗ trên đoạn đường cấm đỗ, cấm dừng.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, từ đầu năm đến nay, người dân cung cấp gần 60 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT trong các KCN do CA KCN Sóng Thần 1 quản lý. Đơn vị đã đề xuất khen thưởng 2 người dân có thành tích trong việc phòng, chống tội phạm.

QUANG HUY - PHẠM ẨN

Chia sẻ