| 14-12-2022 | 09:49:31

Phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự

Để góp phần bảo vệ bình yên phố phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều cách làm hay nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, nhất là vào những ngày cuối năm.

Thời gian qua, Hội LHPN các cấp của TP.Thủ Dầu Một phối hợp với công an địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của hội viên trong việc tuyên truyền, vận động người thân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cụ thể, tại phường Hiệp An, Hội LHPN phường đã tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết từ đầu tháng 12 đến nay, các chị trong Hội LHPN phường Hiệp An đã tuyên truyền về phòng chống cháy nổ và tuyên truyền hướng dẫn thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia cho hội viên, phụ nữ ở các khu phố và khu nhà trọ của địa phương. Tương tự, Hội LHPN các phường khác cũng đã phát động, tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm công nghệ cao... để người dân cảnh giác, góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

Trong khi đó bà Võ Thị Hòa Thuận, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, cho biết Hội LHPN phường đã phối hợp với công an phường và các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền đến người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Không những thế, hội viên phụ nữ còn chủ động nắm bắt tình hình tại các chi hội nhà trọ có đông lao động nữ, thanh niên công nhân có khó khăn về việc làm để kịp thời hỗ trợ đột xuất khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ người. Số tiền này được vận động từ những người hảo tâm. Việc làm này không chỉ chia sẻ những khó khăn đối với công nhân lao động nữ mà còn góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ