| 27-10-2023 | 09:09:36

Quan tâm, chăm lo lao động nữ

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Dĩ An luôn quan tâm, chăm lo, bảo đảm quyền lợi cho lực lượng lao động nữ, giúp lao động nữ yên tâm gắn bó và nỗ lực hơn trong công việc.

 Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Giải mã hạnh phúc” mang lại nhiều ý nghĩa cho lao động nữ

 Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Dĩ An phối hợp với Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Bình Dương tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề “Giải mã hạnh phúc” và đã thu hút hàng trăm lao động nữ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự. Việc tổ chức hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, tạo không khí vui tươi, giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần hoàn thiện và thực hiện tốt vai trò của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Người Việt Nam có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Từ xưa đến nay, đối với gia đình Việt Nam, phụ nữ luôn được coi là “người giữ lửa”. Trong xã hội hiện đại, vai trò, hình ảnh của người phụ nữ đối với gia đình của mình vẫn không thay đổi, thậm chí còn cao hơn trước. Chị Trần Thị Kim Phương, nhân viên Công ty Misubisi Việt Nam (phường An Bình), chia sẻ: “Hôm nay tham gia chương trình, tôi thấy nội dung chuyên đề rất ý nghĩa với phụ nữ. Phụ nữ trong xã hội muốn được công nhận thì phải tự thể hiện mình, chăm sóc bản thân và tỏa sáng, không nên áp đặt mình phải giống ai đó. Phụ nữ hiện đại phải tự học hỏi, trau dồi thêm kiến thức”.

“Nhân ngày 20-10, chia sẻ về câu chuyện “giữ lửa hạnh phúc gia đình”, theo tôi, ngoài việc chăm lo gia đình thì những nhu cầu của phụ nữ phải theo thứ bậc từ thấp đến cao, bảo đảm từng nhu cầu để thỏa mãn. Chị em đừng tối đa hóa nhu cầu. Những nhu cầu phải phù hợp với điều kiện và biết đủ, bằng lòng với những gì đang có”, chị Trần Thị Kim Phương nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Phương, nhân viên Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Dĩ An, chia sẻ: “Tôi thấy nội dung chuyên đề này rất gần gũi, thiết thực với cuộc sống gia đình hàng ngày, giúp cho phụ nữ có thêm những kỹ năng sống để “giữ lửa”, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, đây là dịp để các chị em giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm vừa giữ gìn hạnh phúc gia đình vừa làm tốt công việc ở cơ quan”.

Phát huy vai trò to lớn của phụ nữ trong việc xây dựng xã hội và gia đình hạnh phúc, cùng với sự nỗ lực của chính bản thân người phụ nữ, chị em rất cần sự ủng hộ của các thành viên trong gia đình nhằm giúp chị em phụ nữ vươn lên, xứng đáng với phẩm chất cao quý: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua đó, sự thông cảm, hỗ trợ, đồng hành của gia đình sẽ giúp phụ nữ tiếp tục nâng cao vị thế, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho việc xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, tại hội nghị “Giải mã hạnh phúc”, LĐLĐ TP.Dĩ An đã trao tặng hỗ trợ cho 39 đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 39 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên công đoàn, người lao động tại đơn vị để giúp người lao động vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và công việc.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ