| 22-01-2022 | 05:27:17

Thị trấn Phước Vĩnh: Điển hình vận động xã hội hóa chăm lo cho người nghèo

Hiện thị trấn Phước Vĩnh còn 24 hộ nghèo, 67 hộ cận nghèo và 414 đối tượng bảo trợ xã hội. Chủ trương xã hội hóa thu hút các nguồn lực chăm lo cho người nghèo đã giúp Phước Vĩnh làm tốt hơn công tác chăm lo mọi mặt đời sống, giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.

Kết nối yêu thương

Trong 2 năm qua, thị trấn Phước Vĩnh nói riêng và huyện Phú Giáo nói chung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Ban vận động Quỹ vì người nghèo thị trấn đã đề xuất phối hợp với UBND thị trấn gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vì người nghèo và phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thị trấn đã đồng lòng đóng góp để chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Được sự vận động chân thành, thuyết phục cao của thị trấn, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã ủng hộ người nghèo quà, nhu yếu phẩm, xây nhà tình thương... Điều đáng mừng là có những doanh nghiệp, nhà hảo tâm coi việc quan tâm, chăm lo người nghèo, đối tượng bảo trợ là hoạt động truyền thống hàng năm và đóng góp rất tích cực. Tiêu biểu như ông Huỳnh Trung Tính, ngụ khu phố 6. Trong thời điểm gian khó nhất khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông đã tặng 5 tấn gạo, 400 phần quà cho người nghèo và các đối tượng xã hội. Tết này ông Tính cũng tặng 170 phần quà cho bà con nghèo khu phố 6 và các khu phố khác trong thị trấn.

Các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh thực hiện các hoạt động chăm lo cho người dân khi tết đến, xuân về

Ngoài ông Tính, bà Dương Thị Thao, ngụ khu phố 2 cũng là nhà hảo tâm thường xuyên hỗ trợ quà, tiền mặt cho người nghèo địa phương. Ngay sau khi được cán bộ vận động, bà Thao đã ủng hộ 50 phần quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhờ sự vận động tích cực của địa phương, năm nay ngoài chế độ hỗ trợ, người nghèo, đối tượng xã hội trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh còn được tặng ít nhất từ 1 đến 2 phần quà.

Khẩn trương rà soát đối tượng

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: “Những năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đời sống, sinh kế của người dân cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì thế, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người dân, bảo đảm một cái tết an vui, đầm ấm nhất đến với từng người, từng nhà; bảo đảm 100% các đối tượng chính sách trên địa bàn ngoài các chế độ của Nhà nước sẽ có thêm ít nhất một phần quà từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm. Với sự nỗ lực trên, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ có một cái tết ấm cúng hơn”.

Thời điểm này, UBND thị trấn Phước Vĩnh đang khẩn trương rà soát lại nhóm đối tượng được nhận quà để tránh tình trạng trùng lặp hoặc bỏ sót. Thị trấn cũng tiếp tục vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở, quà tặng cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người nghèo, người tàn tật. Đến nay, bằng sự nỗ lực vận động, thị trấn Phước Vĩnh đã huy động được gần 500 phần quà và hơn 182 triệu đồng tiền mặt để chăm lo tết cho người dân, tăng thêm 260 phần so với năm ngoái. Đây thực sự là những món quà rất ý nghĩa, góp phần làm giảm bớt những khó khăn trước mắt, giúp người dân yên tâm đón tết.

Cùng với các hoạt động chăm lo tết, thị trấn Phước Vĩnh đã triển khai chi trả kịp thời chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến đúng các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, địa phương còn vận động được hơn 200 triệu đồng tiền mặt, 50 ghế bố trị giá 35 triệu đồng, gần 1.500 phần quà, 6 tấn rau củ quả, 2,8 tấn gạo… cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, địa phương còn tổ chức được 2 phiên chợ “0 đồng” với 800 phần quà trị giá gần 200 triệu đồng.

 HOÀNG LINH - HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ