| 17-01-2022 | 08:55:09

Vì Bắc Tân Uyên nghĩa tình và phát triển

 Hoạt động vui xuân, đón tết năm 2022 dành cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê sẽ ý nghĩa hơn sau một năm nhiều khó khăn do dịch bệnh. Do đó, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tích cực tổ chức các chương trình để đáp ứng mong muốn của công nhân đang sinh sống và lao động trên địa bàn huyện.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương” tặng quà tết cho công nhân ở trọ

 Chăm lo tết cho công nhân

Do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có nhiều công nhân không về quê mà ở lại địa phương đón tết. Để mùa xuân của người công nhân không thiếu vắng niềm vui sum họp, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” phục vụ TNCN tại nhà trọ vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nội dung chính của chương trình là hội thi nấu ăn “Ẩm thực ngày tết” và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của công nhân sau một năm vướng bận nhiều lo âu.

Chị Nguyễn Thái Nhân, công nhân ở nhà trọ tại thị trấn Tân Bình, chia sẻ: “Trải qua khoảng thời gian ở trọ giãn cách xã hội do dịch bệnh lây lan, anh chị em công nhân mong có dịp cuối năm có được những niềm vui của tết. Dù là một bữa họp mặt nhỏ trong nhà trọ nhưng được cùng nhau trò chuyện, động viên, cũng mang đến cho lao động xa quê những cảm nhận niềm tin hơn khi bước sang năm mới”.

“Xuân yêu thương”

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tích cực thực hiện công tác vận động và tổ chức chương trình tết cho công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: “Do tình hình dịch bệnh, Huyện đoàn tổ chức các hoạt động với quy mô phù hợp phòng, chống dịch bệnh, nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả thiết thực đối với người lao động xa quê khó khăn. Trong đó, tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái và lan tỏa hơn nữa nghĩa cử “lá lành đùm lá rách” để tình người dìu dắt nhau đi qua khó khăn của dịch bệnh”.

Với sự nhân ái, sẻ chia, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ nỗ lực thực hiện những hoạt động truyền thống của đơn vị. Đó là chương trình “Xuân yêu thương” luôn có nhiều hình ảnh tết cổ truyền để người công nhân xa quê vẫn vui khi không về nhà đoàn viên. Theo Ban Thường vụ Huyện đoàn, kế hoạch tổ chức “Xuân yêu thương” phục vụ tết cho đoàn viên, TNCN đã được chọn địa điểm cụ thể tại Trung tâm Văn hóa thể thao thị trấn Tân Thành. Chương trình được Huyện đoàn tổ chức với hoạt động văn nghệ, hội thi trang trí cành mai cành đào, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết.

Dù ít hay nhiều thì những món quà xuân không thể thiếu để ngày tết thêm mang thêm niềm vui trong lòng mỗi người. Vì thế, Huyện đoàn sẽ tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương” chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. Chuyến xe sẽ chở đầy những phần quà tết đến các khu nhà trọ trên địa bàn có công nhân khó khăn đang ở trọ. Những phần quà tết là các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, rau củ, mì tôm, sữa, trứng… sẽ được trao tận tay với thông điệp năm mới mong muốn người công nhân luôn mạnh khỏe, may mắn trong cuộc sống. Việc làm này không chỉ tăng cường xã hội hóa các công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động xa quê khó khăn mà còn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay vì quê hương Bắc Tân Uyên nghĩa tình và phát triển.

Đến những ngày giáp tết, khi người lao động lên xe về quê nhà đón tết cùng gia đình, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng sẽ tổ chức chương trình “Tiễn TNCN về quê đón tết” vào ngày 28 và 29-1 ở xã Bình Mỹ và thị trấn Tân Bình. Trong buổi lễ tiễn, Huyện đoàn cũng sẽ trao tặng các phần quà tết cho các đối tượng TNCN có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết và gửi những lời chúc đầu năm đến với gia đình…

Có thể nói, những hoạt động chăm lo cho người lao động khó khăn trong dịp tết luôn thể hiện nghĩa cử đầy nhân văn. Các hoạt động ấy còn tạo điều kiện tập hợp và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa địa phương với công nhân lao động xa quê.

 NHƯ Ý

Chia sẻ