| 17-08-2022 | 07:57:52

Xử phạt nghiêm vi phạm môi trường

 Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Dầu Tiếng về việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn, thời gian qua Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp UBND các xã, thị trấn triển khai nhiều cuộc kiểm tra đến các cơ sở sơ chế mủ cao su, cơ sở sản xuất, cơ sở chăn nuôi… trên địa bàn. Qua kiểm tra, ngành chức năng đã trưng cầu Trung tâm Quan trắc kỹ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh lấy mẫu nước thải, khí thải để tiến hành phân tích. Trên cơ sở kết quả trả về của các mẫu chất thải, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND huyện có hướng xử lý.

Ngoài ra, ngành chức năng huyện còn phối hợp Trạm Chăn nuôi và thú y, Huyện đội, Công an huyện và UBND xã An Lập kiểm tra việc vứt xác động vật (heo) xuống sông Thị Tính, đoạn qua ấp Hàng Nù, xã An Lập; tổ chức kiểm tra đối với cơ sở giết mổ gia súc Hồ Thị Ngọc Hương, Nguyễn Thị Hoài Thu, Huỳnh Văn Thơm, Nguyễn Văn Dũng, Mai Văn Diên. Qua kiểm tra, địa phương đã có kết luận và bàn giao hồ sơ cho Trạm Chăn nuôi và thú y xử lý các trường hợp chủ cơ sở chăn nuôi vi phạm có hành vi vứt xác động vật xuống sông gây ô nhiễm theo quy định. Chủ các cơ sở giết mổ có hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kể trên được ngành chức năng mời làm việc, yêu cầu cam kết không tái phạm và buộc chấp hành quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền lên đến 93,6 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết huyện rất quan tâm đến vấn đề môi trường và quyết tâm thực hiện tốt công tác gìn giữ, bảo vệ. Hiện, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các phòng ban, địa phương rà soát lại các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh có phát sinh nước thải để tổ chức thu phí nước thải công nghiệp theo kế hoạch năm 2022.

Ông Linh cho biết để cộng đồng doanh nghiệp, dân cư chung tay thực hiện tốt các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và gìn giữ môi trường sống sạch đẹp, huyện Dầu Tiếng cũng có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức tập huấn phương án bảo vệ môi trường cho các chủ cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn. Đề cao và thực hiện nghiêm túc quyền, nghĩa vụ giám sát của người dân đối với hoạt động bảo vệ môi trường.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ